Tiếp tục điều tra đối với bà Châu Thị Thu Nga

06/09/2016 16:54 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đang tiếp tục điều tra giai đoạn 2 vụ án Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin này được lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an xác nhận với Thanh Niên vào chiều nay.
Trong giai đoạn 1, C46 đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ tới Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 7 bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong số này, bị can Châu Thị Thu Nga, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13 (thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu.
Theo kết luận điều tra, từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp Giấy phép xây dựng, nhưng bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất, cấu kết với một số cán bộ trong công ty gian dối tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn và thu 377 tỉ đồng của nhà đầu tư, đến nay không có khả năng chi trả.
Kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, trong gian đoạn 1 đã làm rõ được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị can Châu Thị Thu Nga cùng 6 đồng phạm. Tuy nhiên, do thời hạn điều tra đã hết nên Cơ quan cảnh sát điều tra đã tách một số nội dung để tiếp tục điều tra trong giai đoạn 2. Các nội dung này gồm làm rõ các khoản tiền Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đã chiếm đoạt, sử dụng vào một số dự án khác; Việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị can trong vụ án còn liên quan đến một số cá nhân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.