Tiếp tục cưỡng chế 'dự án ma' Alibaba

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/07/2019 00:00 GMT+7

UBND xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm tại “dự án” Alibaba Tân Thành Center City 1.

Sáng 22.7, UBND xã Châu Pha đã tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm tại “dự án” Alibaba Tân Thành Center City 1. Cụ thể, hơn 100 cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cảnh sát giao thông, Công an TX.Phú Mỹ đã đến hiện trường để bảo vệ an ninh trật tự. Có 10 xe múc đất được huy động đến hiện trường để phục vụ công tác cuốc đường vi phạm, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Nhân viên Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế “dự án” ở Châu Pha

Tại khu đất vi phạm, có hơn 10 người mặc áo có chữ Công ty Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế, nhưng không có hành vi chống đối như trước đây. Chủ đất là ông Nguyễn Ngọc Sự không có mặt tại hiện trường vi phạm, nhưng có ủy quyền cho một cá nhân làm việc với UBND xã Châu Pha về quá trình thực hiện cưỡng chế. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, gần 2,5 ha đất làm đường nhựa trái phép đã được các xe múc cuốc đường trả lại hiện trạng đất ban đầu.
Như Thanh Niên đã thông tin, “dự án” Alibaba Tân Thành Center City 1 do ông Nguyễn Ngọc Sự (quê Hà Nội) đứng tên chủ sở hữu đất. “Dự án” rộng hơn 13 ha. Ông Sự đã làm đường nhựa, bó vỉa, đường cống thoát nước... với công trình vi phạm gần 2,5 ha đất. “Dự án” này đang được Công ty Alibaba phân phối nền đất cho khách hàng. Theo đó, tính đến tháng 10.2018, tại “dự án” này Công ty Alibaba đã phân phối 346 nền đất, thu về hơn 100 tỉ đồng.
Ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha, cho biết “dự án” này liên tục bị UBND xã Châu Pha và UBND TX.Phú Mỹ lập biên bản, xử lý vi phạm và buộc ông Sự khắc phục hậu quả, nhưng người vi phạm không chấp hành. Để việc cưỡng chế được diễn ra, UBND TX.Phú Mỹ phải cử một tổ công tác ra Hà Nội tìm đến nơi ở của ông Sự để tống đạt quyết định này vào ngày 1.7.2019. Sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, ông Sự đã ủy quyền cho một cá nhân đến liên hệ với các cơ quan chức năng xin tự khắc phục hậu quả. UBND TX.Phú Mỹ đã tạo điều kiện cho chủ đất tự nguyện khắc phục hậu quả, nhưng đến ngày đoàn làm việc thực hiện quyết định cưỡng chế thì chủ đất chỉ mới khắc phục hơn 6 m2 đường.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, cho hay đối với công trình nhà xây trái phép hơn 540 m2 không đúng quy hoạch tại “dự án” Alibaba Tân Thành Center City 1, UBND TX.Phú Mỹ sẽ thực hiện cưỡng chế sau nếu chủ đất không tự tháo dỡ công trình vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.