Tiếp tục cách ly, theo dõi du khách Hàn Quốc bị từ chối bay ở Gia Lai

29/02/2020 11:03 GMT+7

Cả 2 du khách Hàn Quốc và 1 phiên dịch viên người Việt Nam vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh Kon Tum đến đủ 14 ngày.

Sáng 29.2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên với 2 du khách Hàn Quốc và 1 phiên dịch viên người Việt Nam đang được cách ly y tế tại Kon Tum, cho thấy cả 3 người đều âm tính với Covid-19.
Tuy nhiên, theo quy định, cả 3 vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh Kon Tum đủ 14 ngày (từ ngày 23.2 đến ngày 8.3).
Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 26.2, tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly y tế 2 công dân Hàn Quốc có yếu tố dịch tễ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) và 1 công dân Việt Nam làm phiên dịch cho 2 du khách Hàn Quốc.
Ngày 27.2, 3 trường hợp trên đã được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm. Sức khỏe của 3 trường hợp này ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19.
Ngày 27.2, 1 công dân Hàn Quốc có nguyện vọng trở về Hàn Quốc để giải quyết công việc và người này đã đặt vé khứ hồi. Lộ trình di chuyển từ Kon Tum đi sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) rồi bay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp tục bay về Hàn Quốc ngay trong đêm.
Thể theo nguyện vọng của du khách này, Sở Y tế tỉnh Kon Tum bố trí ô tô đưa đón du khách Hàn Quốc đến sân bay Pleiku. Tuy nhiên, Sở Y tế Gia Lai, Cảng Hàng không Pleiku kiểm tra thấy chưa đủ điều kiện lên máy bay nên quyết định không cho công dân Hàn Quốc trên vào sân bay. Sau đó, Tổ công tác của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã động viên, giải thích cho công dân Hàn Quốc quay lại tỉnh Kon Tum thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định tại khu cách ly của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.