Tiếp thị sữa nhờ xóa clip làm việc với CSGT: ‘Toàn người Hưng Yên với nhau cả’

Trần Cường
Trần Cường
15/11/2019 13:27 GMT+7

Người "tố" CSGT Hưng Yên gọi người lạ, ép xóa clip cho rằng trong 2 người tiếp thị sữa, 1 người ăn nói rất nhẹ nhàng và nhờ xóa clip vì “toàn người Hưng Yên với nhau cả”.

Liên quan đến vụ việc lực lượng CSGT huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) bị "tố" gọi người lạ tới đe dọa, yêu cầu người dân xóa clip ghi lại quá trình làm việc với lực lượng CSGT, trưa 15.11, anh Nguyễn Xuân Mạnh (21 tuổi, trú tại huyện Ân Thi, Hưng Yên; người quay clip kể trên), cho biết khoảng 18 giờ ngày 12.11, trong lúc anh Mạnh đang di chuyển bằng xe máy qua khu vực ngã 5 Yên Mỹ (thuộc địa phận xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) thì một chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.
“Tôi chỉ tay vào người để chắc rằng mình bị dừng xe, thì đồng chí ấy gật đầu”, anh Mạnh nói.
Sau khi vào khu vực làm việc, một chiến sĩ khác ra làm việc và không chỉ ra được lỗi vi phạm của anh Mạnh, nhưng vẫn muốn kiểm tra hành chính. Lúc này, anh Mạnh đã lấy điện thoại ra ghi lại quá trình làm việc tiếp theo.
“Tôi thấy khó hiểu về cách làm việc của tổ công tác hôm đó. Họ không chào tôi và yêu cầu tôi tắt máy quay, tôi bảo chỉ ra lỗi vi phạm thì họ vòng vo, rời đi và sau đó xuất hiện người lạ, mặc thường phục đi bộ từ phía xe công vụ của tổ công tác đến nói nhỏ nhẹ “toàn người Hưng Yên với nhau cả”, và xin xóa clip”, anh Mạnh kể lại.

Một cán bộ tới làm việc với anh Mạnh, sau đó người đàn ông bán sữa áo đen xuất hiện nhờ xóa clip

Ảnh cắt từ clip

Sau đó, một nam thanh niên mặc áo trắng từ đâu tới, đỗ xe bên đường và sang gặp anh Mạnh cùng nam thanh niên mặc áo đen trước đó để nhờ xóa clip, nhưng với lời lẽ đe dọa và thô tục hơn so với thanh niên áo đen.
“Tôi thấy khó hiểu về cách làm việc của lực lượng nên đăng tải lên mạng xã hội để mọi người cùng thấy. Rõ ràng họ dừng xe tôi, muốn kiểm tra giấy tờ, nhưng không chỉ ra lỗi và vòng vo, chứ tôi không hề có ý định bôi nhọ lực lượng chức năng”, anh Mạnh nói về lý do đăng clip lên mạng xã hội.
Trước đó, một lãnh đạo Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho rằng tổ công tác không dừng xe, anh Mạnh tự ra quay nhằm bôi xấu lực lượng.
Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cũng khẳng định 2 người đàn ông lạ mặt, mặc thường phục nhờ, đe dọa anh Mạnh xóa clip không hề liên quan đến lực lượng, mà họ chỉ là 2 người bán sữa, thường đi qua khu vực tổ công tác làm nhiệm vụ.
“Thấy bảo là 2 người bán sữa, bán dọc đường như những người đi tiếp thị sữa. Về tên tuổi thì anh em không xác định được, khu đó đông dân, họ cũng thỉnh thoảng qua để tiếp thị sữa cho các cửa hàng”, vị lãnh đạo nói.
Sáng nay 15.11, đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết ông đã nắm được sơ bộ thông tin về việc người dân tố cáo lực lượng CSGT huyện Yên Mỹ gọi người lạ tới đe dọa, ép người dân xóa clip ghi lại quá trình làm việc với lực lượng.
Theo đại tá Hào, vụ việc đang trong quá trình xác minh. Công an tỉnh Hưng Yên sẽ vào cuộc làm rõ nội dung tố cáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.