Tiếp thị mại dâm trên mạng

05/01/2015 19:52 GMT+7

(TNO) Một số trang web đang bị gái bán dâm sử dụng như công cụ tiếp thị thông tin đến khách làng chơi.

(TNO) Một số trang web đang bị gái bán dâm sử dụng như công cụ tiếp thị thông tin đến khách làng chơi.

Trước việc cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm đẩy đuổi tệ nạn gái bán dâm hoạt động ở những nơi công cộng, thì nay một phần của “lực lượng” này chuyển sang hình thức khác là dùng công nghệ internet để tiếp cận khách hàng, núp bóng dưới hình thức kết bạn, câu lạc bộ làm quen.
Cụ thể, trên chuyên mục cộng đồng, kết bạn, câu lạc bộ của m....net từ nhiều năm nay đã trở thành địa chỉ quen thuộc được gái bán dâm sử dụng như một công cụ hiệu quả nhất cho việc rao bán dâm. 
 Thông tin liên tục được người dùng cập nhật trên m....net - Ảnh chụp màn hình
Tại chuyên mục kết bạn, gái bán dâm công khai giới thiệu về chỉ số hình thể, tuổi tác, số điện thoại và kèm theo những lời mời gọi đầy vẻ khiêu khích dưới hình thức kết bạn. “Q.N 19 tuổi, da trắng, cao 1,61 m, nặng 50 kg, hiện ở trọ quận 3, TP.HCM. ĐT: 0932344… muốn làm quen với các anh; Y.N 21 tuổi, cao 1,7 m, trắng trẻo, dáng chuẩn, đang buồn muốn tìm anh tâm sự… ĐT: 0932291…”.
Những lời mời gọi khiêu khích của các cô gái này tràn ngập trên chuyên mục kết bạn tại địa chỉ m...net và liên tục được người dùng cập nhật từng giờ bằng cách nhắn tin.
Để kiểm chứng, PV Thanh Niên Online đã liên lạc ngẫu nhiên với hàng chục trường hợp trong mớ bùi nhùi thông tin đăng kết bạn tại trang m....net. Hầu hết những người đăng tin kết bạn tại trang này đều hẹn gặp PV tại khách sạn để bán dâm.
Những cô gái này thẳng thừng ra giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lần hoặc giờ, tùy theo “chất lượng hàng hóa”.
"Bãi đáp" mà các cô gái này thường hẹn hò với khách là một số khách sạn trên đường N.T.B, C.H (quận Tân Bình), P.X.L (quận Phú Nhuận) hoặc những nhà nghỉ ở khu vực Bến xe M.Đ (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo một số cô gái này, sở dĩ họ chọn những "bãi đáp" ở các khu vực trên vì nhân viên ở những nơi này không bao giờ kiểm tra giấy tờ của khách.
Việc rao bán dâm cũng diễn ra công khai trên một trang web khác. Sau khi đã chấm được một cô gái nào đó ưng ý trên trang web, chỉ cần một tin nhắn là khách sẽ có số điện thoại để ra giá cho việc mua bán dâm.
Tại trang r...com, những hình ảnh và thông tin chi tiết của những cô gái được cho là muốn tìm kết bạn nhưng thực chất là gái bán dâm hiển thị tràn ngập màn hình. 
Những "em chân dài" rao thông tin tìm khách trên r....com - Ảnh chụp màn hình
Trang web này sẽ cung cấp số điện thoại của từng thành viên do mình quản lý đến khách hàng dưới hình thức nhắn tin thu phí với mỗi tin nhắn là 5.000 đồng.
Mạng lưới “thành viên” của trang web này rộng khắp trên cả nước, tập trung đông nhất là Sài Gòn và Hà Nội.
Liên lạc với những số điện thoại do r.....com cung cấp, PV được những cô gái này hẹn gặp ở khách sạn và nói sẵn sàng phục vụ khách từ A-Z với giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lần hoặc giờ.
Những cô gái rao bán dâm trên hai trang web này nói việc nhắn tin tiếp thị để bán dâm dưới hình thức núp bóng tìm kết bạn trên những trang web hiện đang rất hiệu quả, ít tốn tiền lại được nhiều người biết đến.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online về hiện tượng biến tướng phức tạp này, một vị phụ trách mảng phòng chống tệ nạn xã hội Công an TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đã có thông tin khá rõ về các hình thức này, đồng thời xác lập các kế hoạch theo dõi.

Ông này cho biết, cơ quan chức năng cần xem xét kỹ các hành vi vi phạm pháp luật của từng trường hợp để có hướng xử lý cụ thể. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận việc xử lý gặp không ít khó khăn do những đối tượng này liên tục thay đổi số điện thoại, trang web để hoạt động.

Đối với hoạt động mua bán dâm, cơ quan chức năng chỉ xử lý hình sự đối với người có hành vi tổ chức và môi giới bán dâm. Đối với hành vi mua, bán dâm chỉ bị xử lý hành chính. Mà để tìm và phát hiện được người có hành vi tổ chức và môi giới bán dâm của từng trường hợp cụ thể thông qua mạng internet thì rất khó. Thông thường các trường hợp rao bán dâm hoạt động trên mạng internet mang tính chất cá nhân, độc lập - ông này cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.