Tiếp tế đồ ăn cho người thân sau lệnh tiếp tục phong tỏa thêm 7 ngày

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
04/07/2021 21:35 GMT+7

Trong sáng 4.7, nhiều người đã tới các chốt kiểm soát ở khu vực quận Bình Tân để tiếp tế đồ ăn, nhu yếu phẩm cho người thân của mình.

Trong ngày 4.7, rất nhiều người đã tới các chốt kiểm soát ở khu vực quận Bình Tân để tiếp tế đồ ăn, nhu yếu phẩm cho người thân của mình ở trong khu vực bị phong tỏa.
Tại các điểm chốt cũng có bố trí sẵn bàn, nước rửa tay sát khuẩn. Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân giữ khoảng cách và giao hàng lần lượt để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19

Rầu rĩ vì 3 khu phố ở Bình Tân tiếp tục phong tỏa phòng Covid-19

Từ ngày khu phố 2, 3, 4 của phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM phong tỏa, bà Trần Kim Loan thường phải chạy từ quận 8 qua đây để mang nhu yếu phẩm cho các con của mình.
Con trai đầu của bà Loan thuê trọ để làm việc ở phường An Lạc từ đầu năm. Đến hè thì đứa nhỏ mới 11 tuổi xin lên nhà trọ anh chơi, nhưng được vài hôm thì khu vực bị phong tỏa phòng chống Covid-19.
Mỗi lần đưa đồ ăn tới chốt kiểm soát trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân bà gọi con ra nhận đồ, nhìn con một chút rồi về. “Tuy rằng nó lớn nhưng bị cách ly, mấy ngày đầu lên thăm con lúc nào tôi cũng khóc” - bà Loan chia sẻ.

Bà Loan (bên trái) mang đồ ăn cho con mình trong khu vực bị phong tỏa

Ảnh: Nguyễn Anh

Chồng phụ hồ, bà Loan làm công việc phụ rửa chén bát các quán ăn, dịch bệnh làm cả gia đình bà mất việc. Nhiều ngày nay, bà phải vay mượn người thân, bạn bè cầm cự cho tới hết dịch để đi làm lại. “Bà con, họ hàng cũng khổ nhưng thỉnh thoảng vẫn gửi cho thứ này thứ kia. Được thứ gì cũng mang lên cho con, khi thùng mì, khi ký gạo”, bà Loan cho biết.
Nghe thông tin 3 khu phố 2, 3, 4, phường An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) tiếp tục bị phong tỏa thêm 7 ngày do tình hình dịch bệnh tại 3 khu phố này vẫn chưa có chiều hướng giảm, bà Loan lại càng mất ăn mất ngủ khi vừa lo cho con, vừa lo sinh hoạt trong gia đình. “Mong sao cho hết dịch, con được ra đi làm. Gia đình cũng khổ lắm”, bà Loan buồn bả nói. 
Tại một chốt kiểm soát khác trên đường Hồ Học Lãm, ông Phạm Đình Đức, (quận Bình Tân, TP.HCM) cũng đang chờ để đưa đồ cho gia đình em gái. Nơi em gái ông ở đang bị phong tỏa trước cả thời điểm có lệnh phong tỏa cả khu vực trong 14 ngày do liên quan đến các ca dương tính.
Mỗi lần mang nhu yếu phẩm tới, em gái ông phải gọi điện nhờ người ra chốt kiểm soát lấy đồ mang vào giúp. Cũng vì vậy nên gần cả tháng nay ông chưa thể gặp em gái mình. “Cũng hơi bất tiện và phải chờ đợi nhưng biết làm sao được. Em mình ở trong đó còn bị cách ly. Tôi ở bên ngoài còn chạy đi mua thứ này thứ kia được”, ông Đức chia sẻ. 

Ông Đức thường mua đồ ăn, nhu yếu phẩm hỗ trợ gia đình em gái trong những ngày khu phố bị phong tỏa

Ảnh: Nguyễn Anh

Không những thế, gia đình em ông hiện phải ở trọ, nuôi con nhỏ. Dịch bệnh làm công việc phụ hồ của chồng của em ông vốn đã bấp bênh thì nay bị phong tỏa phải nghỉ luôn.
Khu vực này tiếp tục bị phong tỏa thêm 7 ngày làm ông Đức lo lắng cho gia đình của em gái mình hơn. Nên dù phải chạy lui chạy tới nhưng ông vẫn cố gắng hỗ trợ gia đình em của mình.

3 Khu phố 2, 3, 4, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) tiếp tục phong tỏa do tình hình dịch bệnh chưa có chiều hướng giảm.

Nguyễn Anh

Trước đó, ngày 20.6, sau quyết đinh của UBND TP.HCM, quận Bình Tân đã thực hiện phong tỏa các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc trong 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19. Đến tối 3.7, UBND quận Bình Tân ra quyết định về việc tiếp tục phong tỏa, cách ly y tế với 3 khu phố này do tình hình dịch bệnh tại đây vẫn chưa có chiều hướng giảm. Thời hạn thực hiện phong tỏa là 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 4.7.

Bản tin Covid-19 ngày 4.7: Bất an vì ca bệnh ở TP.HCM tăng vọt, vượt qua Bắc Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.