Tiếp tay người Trung Quốc dùng CMND người Việt thuê phòng trái phép

02/12/2020 14:25 GMT+7

Ngày 2.12, Công an Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng ) cho biết đã bàn giao 1 người Việt Nam , 2 người Trung Quốc cho Phòng An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thụ lý vụ người nước ngoài ở Việt Nam trái phép.

Trước đó, tối 25.11, Công an Q.Sơn Trà và Công an P.Phước Mỹ nhận tin báo về việc tại khách sạn Sala (36-38 đường Lâm Hoành, P.Phước Mỹ) có hai người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn là người Trung Quốc nhưng dùng CMND người Việt Nam để đăng ký lưu trú tại khách sạn.
Lực lượng đã xác minh, kiểm tra phòng 2001 khách sạn Sala, phát hiện bà Chương Thị Thương (26 tuổi, ngụ Ba Vì, TP.Hà Nội) và ông H.Chang.W (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Tại phòng 2006 có ông R.J (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Công an TP.Đà Nẵng khen thưởng Công an P.Phước Mỹ và Q.Sơn Trà về việc phát hiện kịp thời sự việc

Ảnh: Văn Tiến

Qua làm việc, lực lượng xác định bà Chương Thị Thương đã dùng 2 CMND người Việt Nam tên Nguyễn Văn Mạnh và Phạm Quang Minh (cùng 28 tuổi) để đăng ký cho 2 người Trung Quốc nêu trên.
Bà Thương thừa nhận mục đích che giấu, qua mặt nhân viên lễ tân khách sạn để đưa hai người Trung Quốc vào ở trong khách sạn.
Xác đinh hành vi bà Chương Thị Thương có dấu hiệu của việc tổ chức, môi giới cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép, nên Công an Q.Sơn Trà đã bàn giao Thương và hai người Trung Quốc cho Phòng An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.