Tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm

Liên Châu
Liên Châu
20/06/2021 07:45 GMT+7

Bộ Y tế cho biết, dự kiến hôm nay (20.6), Việt Nam sẽ tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm do chính phủ Trung Quốc trao tặng.

Sau tiếp nhận, vắc xin được dự kiến tiêm cho người Trung Quốc đang sống, làm việc tại Việt Nam, các công dân Việt Nam học tập, làm việc, giao lưu với Trung Quốc, người dân sống ở khu vực biên giới có nhu cầu giao lưu với Trung Quốc…

TP.HCM đã nhận tổng cộng bao nhiêu liều vắc xin Covid-19, đã tiêm cho những ai?

Theo Bộ Y tế, Trung Quốc là một trong số ít các nước đã nghiên cứu thành công, đưa vào thử nghiệm và tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid-19 sớm nhất. Đến nay, Trung Quốc đã phê duyệt 7 loại vắc xin Covid-19 sản xuất và tiêm chủng trong nước cũng như viện trợ, xuất khẩu cho các nước. Trong đó, có 2 loại vắc xin của Sinopharm và Sinovac đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp.
Vắc xin của Sinopharm đã được chính phủ Trung Quốc sử dụng viện trợ cho Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar, Pakistan... và bán cho Pakistan, Mông Cổ, các nước Trung và Đông Âu. Vắc xin của Sinovac đã được bán cho hơn 30 quốc gia, trong đó có các nước Đông Nam Á. Đến nay, Trung Quốc đã xuất khẩu và viện trợ 350 triệu liều vắc xin cho các nước. Trong đó, xuất khẩu vắc xin đến hơn 50 quốc gia; viện trợ cho 66 quốc gia; cung cấp cho khu vực Đông Nam Á 100 triệu liều vắc xin và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để Đông Nam Á phòng chống dịch bệnh. Trung Quốc cũng cam kết cung cấp cho COVAX 10 triệu liều vắc xin do nước này sản xuất.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.