Tiếp nhận 2 nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc lấy chồng

01/09/2018 07:26 GMT+7

Nạn nhân D. cho biết, năm 2017 được người quen mai mối đưa sang Trung Quốc lấy chồng để có cuộc sống sung sướng.

Ngày 31.8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Tây Ninh tiếp nhận P.T.T.D (19 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu) và L.T.K.N (22 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Tây Ninh) đến khai báo bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 1 năm trước.
[VIDEO] Tháng ngày đen tối của những cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc - Video tư liệu
Trước đó, vào tháng 11.2017, Phòng CSHS nhận được đơn trình báo của gia đình D. và N. nhờ giải cứu D. và N. bị các đối tượng lừa sang Trung Quốc, bán làm vợ, phải sống cuộc sống khổ cực, bị canh giữ, không cho tiếp xúc với bất kỳ ai. Thông qua các mối quan hệ, Phòng CSHS đã liên lạc trực tiếp với 2 nạn nhân hướng dẫn cách trốn thoát về VN.
Nạn nhân D. cho biết, năm 2017 được người quen mai mối đưa sang Trung Quốc lấy chồng để có cuộc sống sung sướng. Người mai mối đưa gia đình D. 50 triệu đồng. Tại Trung Quốc, gia đình chồng bắt D. đi làm ruộng và làm công nhân nhưng tiền thì chồng giữ hết không cho D. đồng nào, kể cả tiền tiêu vặt. Khi D. sinh con khoảng 1 tháng, gia đình chồng bắt phải đi làm ruộng từ sáng đến tối mới về, không cho D. ở bên con để chăm sóc. Ngoài ra, D. thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn của người chồng. Không chịu nổi cảnh khổ cực, D. đành bỏ lại núm ruột của mình, tìm cách trở về quê hương.
Tương tự, N. cũng tin lời của người mai mối lấy chồng bên Trung Quốc sẽ có cuộc sống sung sướng vì gia đình chồng có trang trại, siêu thị bán hàng... nên khăn gói lên đường cùng với nhiều phụ nữ khác cùng xóm. Thực chất khi đến gia đình chồng thì thấy hoàn toàn trái ngược. N. phải đi làm ruộng từ sáng sớm đến 8 - 9 giờ tối mới được về. Chồng không cho gặp gỡ bạn bè và nói chuyện với người khác, không cho tiền tiêu vặt. Bất mãn vì cuộc sống khổ cực hơn quê nhà nên N. tìm cách bỏ trốn và may mắn được giải cứu trở về an toàn.
Hiện Phòng CSHS Công an tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận và đưa các nạn nhân về với gia đình, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.