Tiến tới tiếp dân qua mạng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/07/2019 06:48 GMT+7

Thanh tra Chính phủ vẫn đang cố gắng triển khai việc tiếp dân qua mạng để giúp người dân không phải đi lại nhưng Thanh tra Chính phủ cũng vẫn sẽ tiếp dân trực tiếp.

Chiều 29.7, Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với 12 bộ, cơ quan để đôn đốc, kiểm tra việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử.
Ông Nguyễn Cao Lục, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Tổ phó Tổ công tác của Thủ tướng, cho biết hiện có 5/12 bộ, cơ quan chưa hoàn thành việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Tình trạng gửi văn bản điện tử ký số không gửi đầy đủ thành phần hồ sơ hoặc không được ký số, hay không chuyển đúng địa chỉ vẫn còn.
Một số đơn vị có tỷ lệ văn bản điện tử có ký số gửi VPCP qua trục liên thông văn bản quốc gia còn thấp như Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước, Bộ NN-PTNT… hay Thanh tra Chính phủ (TTCP) mới đạt 0,3%.
Phó tổng TTCP Trần Ngọc Liêm cho hay, TTCP là cơ quan có những đặc thù, tiếp dân là phải tiếp trực tiếp, phải nghe cụ thể, nghe hết...
Tuy nhiên, TTCP vẫn đang cố gắng triển khai việc tiếp dân qua mạng để giúp người dân không phải đi lại, nhưng TTCP cũng vẫn sẽ tiếp dân trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.