Tiền hỗ trợ 2 năm chưa đến tay dân: Xã mượn tạm tiền để làm việc chung

15/12/2020 07:34 GMT+7

Liên quan vụ xã Đăk Ang (H.Ngọc Hồi, Kon Tum) chậm chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, ông Phạm Văn Mạnh, Chánh thanh tra H.Ngọc Hồi, cho biết 'xã giải thích tạm mượn số tiền đó để làm việc chung, sau này trả lại'.

Ngày 14.12, ông Phạm Văn Mạnh, Chánh thanh tra H.Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết đã có báo cáo kết quả kiểm tra việc xã Đăk Ang (H.Ngọc Hồi) chậm trễ chi trả tiền hỗ trợ cho người dân.
Theo ông Mạnh, nội dung báo chí nêu về việc xã Đăk Ang chậm chi trả tiền hỗ trợ cho người dân là đúng sự thật. Tổng số tiền xã chậm trễ chi trả cho người dân là hơn 35,7 triệu đồng. Đây là khoản kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong đợt bão số 4 năm 2018.
Mặc dù sau khi báo chí vào cuộc, xã Đăk Ang mới đem số tiền trên trả cho người dân nhưng theo ông Mạnh, không có dấu hiệu tư túi hay ăn chặn. “Xã giải thích rằng họ tạm mượn số tiền đó để làm việc chung của xã, sau này trả lại”, ông Mạnh nói.
Trước đó, Thanh Niên ngày 22.11 thông tin, cuối năm 2018, UBND H.Ngọc Hồi phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai năm 2018, trong đó xã Đắk Ang được cấp 170 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, số tiền hỗ trợ vẫn không đến tay người dân ở thôn Long Dôn của xã này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.