Tiền Giang tạm dừng hoạt động các doanh nghiệp '3 tại chỗ' tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp

29/07/2021 12:55 GMT+7

UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu tạm ngưng hoạt động từ 5.8 đối với các doanh nghiệp '3 tại chỗ'.

Ngày 29.7, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang, ký ban hành Công văn về việc tạm ngưng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”.

Các thành viên Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang liên tục đến kiểm tra việc thực hiện công vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

ẢNH: Lê Lang

Theo đó, các doanh nghiệp phải ngưng hoạt động kể từ ngày 5.8.
UBND tỉnh Tiền Giang giao cho Ban quản lý các khu công nghiệp, các cơ quan đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương có khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn phải giám sát việc thực hiện và tổ chức xét nghiệp PT-PCR cho toàn bộ công nhân viên của các doanh nghiệp đã có đăng ký “3 tại chỗ” để hoạt động trước đó.
Trước khi cho những người lao động có kết quả PCR âm tính với Covid-19 trong các khu chế xuất, khu công nghiệp ở tỉnh Tiền Giang về địa phương thì địa phương của họ phải nhận trước thông báo để theo dõi.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7: Cả nước vẫn hàng ngàn ca bệnh, phương án 3.000 bệnh nhân nặng ở TP.HCM

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang, ổ dịch Covid-19 có đến 180 ca dương tính được phát hiện trong Công ty CP chế biến thủy sản Gò Đàng (KCN Mỹ Tho, TP.Mỹ Tho) đang được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Trước đó, một ổ dịch Covid-19 có đến 84 ca cũng đã bùng phát trong khu vực sản xuất của Công ty TNHH thép không gỉ Quảng Thượng (KCN Long Giang, H.Tân Phước).
Theo đó, 2 doanh nghiệp có ổ dịch Covid-19 lớn trong khu công nghiệp trên đều đã đăng ký hoạt động và đã được ngành chức năng tỉnh Tiền Giang thẩm định đạt yêu cầu “3 tại chỗ”.

Bình Dương: Nhiều doanh nghiệp ở TX.Tân Uyên muốn tạm ngừng sản xuất “3 tại chỗ”

Ngày 29.7, UBND TX.Tân Uyên (Bình Dương) đã có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn muốn tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương án “3 tại chỗ”, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động.
Theo UBND TX.Tân Uyên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều ca dương tính với Covid-19 được phát hiện trong doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và thiếu hụt nguyên vật liệu để sản xuất… do đó một số doanh nghiệp muốn ngừng hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”.

Bố trí chỗ ngủ cho công nhân tại một DN "3 tại chỗ" ở Bình Dương.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Vì vậy, UBND TX.Tân Uyên đề nghị Tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp muốn ngừng hoạt động phải thực hiện nghiêm việc tổ chức xét nghiệm cho tất cả người lao động trước khi cho người lao động trở về nơi cư trú, nhà trọ tại địa phương và phải có kết quả xét nghiệm âm tính.
Ngoài ra, UBND TX.Tân Uyên cũng đề nghị các doanh nghiệp gửi văn bản đến UBND các xã, phường nơi doanh nghiệp trú đóng và Phòng LĐ-TB-XH TX.Tân Uyên thông báo tình hình khó khăn, vướng mắc khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, phải ngừng hoạt động sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.