Tiền Giang: Phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, với gần 9.000 nhân khẩu, để phòng chống Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
13/06/2021 15:56 GMT+7

UBND TX.Cai Lậy (Tiền Giang) đã quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông để phòng chống, dịch Covid-19 , kể từ 12 giờ ngày 13.6.

Trưa 13.6, ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy (Tiền Giang), đã ký ban hành Quyết định số 2453/QĐ-UBND về việc “áp dụng phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông để phòng chống, dịch Covid-19”.

Một điểm bán thịt heo ở xã Tân Lập 1, H.Tân Phước tấp nập người mua vào sáng 13.6.

ẢNH: B.B

Theo đó, phong tỏa toàn xã Mỹ Hạnh Đông với 2.327 hộ dân, tổng số nhân khẩu gần 9.000 người. Thời gian áp dụng kể từ 12 giờ ngày 13.6 cho đến khi có thông báo mới. Phía bắc xã Mỹ Hạnh Đông giáp xã Tân Hòa Tây (H.Tân Phước); phía nam giáp xã Tân Hội; phía tây giáp xã Mỹ Phước Tây và Mỹ Hạnh Trung; phía đông giáp xã Tân Hội (TX.Cai Lậy) và xã Phước Lập (H.Tân Phước).

Trưa 13.6: Thêm 98 ca Covid-19, TP.HCM có 26 bệnh nhân

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở  khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương). Thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã; Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế
Trước đó, ngày 12.6, Bộ Y tế công bố tỉnh Tiền Giang có thêm 10 trường hợp mắc Covid-19. Đó là các bệnh nhân (BN) mang mã số từ 10039 đến 10048, là F1 của BN 9754 và BN 9756 (được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 10.6). Cả 12 BN đều là cán bộ kỹ thuật làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (trụ sở tại xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè, Tiền Giang). Những bệnh nhân tại ổ dịch này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, Tiền Giang.
Kết quả truy vết dịch tễ đối với ổ dịch này và một số trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trước đó chỉ được Sở Y tế Tiền Giang thông tin “nhỏ giọt” khiến dư luận và cả đại diện của nhiều cơ quan báo chí tại địa phương khó tiếp cận chính thức.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 59 tử vong: Cụ ông 76 tuổi bị viêm đa khớp

Trước khi Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy ký quyết định phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, ngày 12.6, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, ký thông báo yêu cầu các sở ngành, địa phương cho phép cung cấp thông tin kịp thời đến truyền thông và dư luận. Bởi tình hình dịch bệnh hiện nay vô cùng phức tạp, đã có những trường hợp nhiễm bệnh từ cộng đồng, rất khó kiểm soát và truy vết nếu như chậm thông tin những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.