Tiền Giang: Một phụ nữ bị lừa tiền tỉ vì 'chiêu' giả danh công an

Bắc Bình
Bắc Bình
23/06/2021 13:23 GMT+7

Chị N. (ngụ xã Long Tiên, H.Cai Lậy) đã đến Công an tỉnh Tiền Giang trình báo vụ việc chị bị 'trúng chiêu' giả danh công an lừa đảo hơn 1,1 tỉ đồng.

Ngày 23.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã thụ lý và đang điều tra một vụ án giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt được số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Lời kể của nạn nhân bị lừa trên 1,1 tỉ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại lạ

Công an tỉnh Tiền Giang đang thụ lý điều tra vụ án giả công an lừa đảo tiền tỉ

ẢNH: B.B

Theo nạn nhân N., khoảng 8 giờ ngày 8.6, chị nhận cuộc gọi từ 1 thuê bao lạ, tự xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo chị đang nợ cước điện thoại với số tiền gần 9 triệu đồng, yêu cầu chị phải thanh toán. Nếu chị không thanh toán thì nhà mạng sẽ cắt số điện thoại chị đang sử dụng và trừ cước vào tài khoản của chị trong 2 giờ tới.
Sau đó, có có điện thoại tự xưng là công an ở TP.Hà Nội thông báo tài khoản của chị có liên quan đến vụ án rửa tiền và ma túy, thông báo sẽ đóng băng tài khoản của chị trước 17 giờ ngày 8.6. Đồng thời, đọc cho chị nghe công lệnh bắt khẩn cấp. Chưa hết, người dùng số điện thoại lạ này còn cảnh báo chị N. đây là vụ án nằm trong hồ sơ mật quốc gia cấp 1 nên không được báo cho bất kỳ ai biết trước khi vụ án chưa được làm sáng tỏ.
Nắm bắt được tâm lý lo lắng, hoang mang của chị N., nhóm giả dnah công an đã hứa giúp đỡ và nhanh chóng hướng dẫn cách để chị chứng minh không liên quan đến vụ án.
Trong lúc đang hoang mang, chị N. đã làm theo hướng dẫn, lần lượt mở 2 tài khoản ngân hàng. Trong 2 ngày 8 và 9.6, chị N. đã nộp 4 lần với tổng số tiền là 1,122 tỉ đồng. Sau đó, chị tải phần mềm theo đường link được cho và làm theo hướng dẫn vì được giải thích là sau 14 giờ ngày 9.6, số tài sản của mình được chứng minh không phạm tội.
Sau 14 giờ ngày 9.6, không có tín hiệu gọi lại chị mới sinh nghi thì đến ngân hàng kiểm tra, lúc này toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đều đã mất. Sau đó, chị đến cơ quan công an trình báo vụ việc.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, thượng tá Phan Tấn Ca, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết những “chiêu trò” lừa đảo như vụ án trên vốn đã diễn ra từ lâu và đã được ngành công an tuyên truyền, cảnh báo đến người dân.
Thượng tá Ca nói, hành vi yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra như nói trên đều là lừa đảo”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.