Tiền Giang họp khẩn sau khi tàu có du khách Anh nhiễm Covid-19 bị phong tỏa

13/03/2020 06:08 GMT+7

Sau khi Công an tỉnh Tiền Giang có báo cáo về tàu du lịch Bassac Pandaw, có du khách Anh nhiễm Covid-19 , Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Tiền Giang, đã triệu tập cuộc họp khẩn.

Đại tá Phan Văn Trảng, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đơn vị vừa có báo cáo chính thức về đoàn khách du lịch 29 người (trong đó có 4 người quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN0054) đến Cảng Mỹ Tho làm thủ tục tham gia hành trình tàu Bassac Pandaw (quốc tịch Việt Nam) của Công ty Pandaw Cruises ở TP.HCM, có trụ sở chính tại Anh, đi du lịch Campuchia.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Trên tàu còn có 33 thuyền viên và nhân viên phục vụ. Cụ thể, ngày 4.3, Cảng vụ Mỹ Tho (Tiền Giang) làm thủ tục cho tàu Bassac Pandaw và trong ngày Công ty Pandaw Cruises đưa số hành khách trên từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Cảng Mỹ Tho bằng ô tô để lên tàu.
Sau khi khởi hành, tàu ghé cù lao Tân Phong (H.Cai Lậy) và lò cốm thuộc TT.Cái Bè (H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để du khách tham quan. Khi tàu cập cảng ở Campuchia, đến khoảng 21 giờ ngày 10.3, Cảng vụ Mỹ Tho nhận được tin báo từ thuyền trưởng cho biết trên tàu có một hành khách quốc tịch Anh (66 tuổi) ở khoang 205 dương tính với SARS-CoV-2, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phnom Penh (Campuchia). Hiện tại toàn bộ thuyền viên và hành khách trên tàu Bassac Pandaw đều được giới chức Campuchia cách ly trên tàu.
Ngay khi Công an tỉnh Tiền Giang có báo cáo về tàu du lịch Bassac Pandaw, trong ngày 12.3 ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Tiền Giang, đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp các cơ quan liên quan để chỉ đạo giải pháp xử lý triệt để.

Sau bệnh nhân thứ 44, Bình Thuận cách ly 2 tuyến phố Phan Thiết trong đêm

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết địa phương đang khẩn trương thực hiện các công tác y tế dự phòng, tập trung ở TP.Mỹ Tho và 2 huyện Cai Lậy, Cái Bè.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã phối hợp Trung tâm y tế H.Cái Bè hướng dẫn cách ly tại nhà đối với 16 người của lò cốm tại TT.Cái Bè có tiếp xúc với du khách Anh. Hiện sức khỏe những người này vẫn bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.