Tiền Giang giải cứu thanh long

Bắc Bình
Bắc Bình
09/02/2020 08:39 GMT+7

Chiều 8.2, tại xã Mỹ Tịnh An, H.Chợ Gạo, UBND tỉnh Tiền Giang tuyên bố thực hiện chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ trái cây”.

Chương trình do Sở Công thương Tiền Giang chủ trì, phối hợp với cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở để vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương trên địa bàn tỉnh thực hiện giải cứu trái thanh long trái vụ trong đợt thu hoạch đầu năm 2020.
Ông Đoàn Văn Phương, Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang, cho biết Sở đang chủ trì kết nối với tất cả chợ truyền thống và trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh. Chương trình được thực hiện từ ngày 7.2. Hiện đã có một hệ thống siêu thị có chi nhánh tại Tiền Giang tham gia, siêu thị này đã đưa 10 tấn thanh long vào hệ thống để tiêu thụ tại các chi nhánh khác trong cả nước. Sở cũng kết nối với Tỉnh đoàn và các cơ quan đơn vị khác tổ chức chuyến xe nông sản lưu động và hiện bán được 6 chuyến với khoảng 3 tấn thanh long.
Song song đó, Sở đang tăng cường truyền thông về tiện ích của trái cây đối với sức khỏe, cũng như cách sơ chế, chế biến trái cây tại nhà để sử dụng; tăng cường khảo sát các thị trường chợ đầu mối tại TP.HCM, khu vực miền Trung và miền Bắc để kết nối đưa sản phẩm nông sản Tiền Giang ra tiêu thụ; kiến nghị Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT có chính sách hỗ trợ cho người trồng, doanh nghiệp trong điều kiện dịch nCoV; phối hợp các địa phương, doanh nghiệp khảo sát các cơ sở chế biến, kho lạnh để vận động thu mua cấp đông trong điều kiện giá cả thuận lợi hiện nay.
Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 80.000 ha cây ăn trái các loại. Trong đó, thanh long nghịch vụ đang thu hoạch dự kiến tổng sản lượng trên 21.000 tấn trái với tổng diện tích gần 9.000 ha...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.