Tiễn đưa 6 người trong gia đình thầy giáo chết cháy trong đêm

02/08/2016 21:48 GMT+7

Ngày 2.8, hàng ngàn người đã tiễn đưa 6 nạn nhân chết cháy trong gia đình thầy giáo Trần Quang Tiên (59 tuổi) về nơi an nghỉ.

Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến lần lượt 6 quan tài di chuyển ra xe tang.
“Không biết có sự trùng hợp hay là trời cũng khóc khi đổ mưa to lúc các quan tài yên vị trên xe tang bắt đầu lăn bánh. Tang thương quá, đau xé lòng người ai cầm được nước mắt khi chứng kiến tôi không quen biết với gia đình. Biết được giờ di quan, tôi từ xã Tắc Vân đến đưa tang”, ông Lê Quốc Sơn nói.
Dù không quen biết, nhưng nhiều người dân đến đưa tang
Dù trời mưa to nhưng hàng ngàn người quen lẫn không quen với gia đình thầy Tiên vẫn đứng dưới mưa tiễn những 6 người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.
Hàng xe của những người quen và không quen này kéo dài cả 10 km để tiển đưa nạn nhân về an nghỉ tại Nghĩa trang TP.Cà Mau.
Dòng người chật cứng đưa tiễn 6 người trong gia đình thầy giáo Tiên về nơi an nghỉ cuối cùng 
Trên các tuyến đường đoàn xe đưa tang đi qua, người dân chen chúc đứng nhìn theo đoàn xe trong ánh mắt xót xa như nỗi đau chung của người dân. Còn học sinh Trường THPT Cà Mau (nơi thầy Tiên công tác) với cành huệ trắng trên tay, đứng nép bên lề đường, xúc động mặc niệm khi từng chiếc xe tang lướt qua.
Trước đó, lãnh đạo tỉnh Cà Mau gồm các ông Dương Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đến viếng thầy Tiên và 5 người thân.
Ông Dương Thanh Bình, ghi vào sổ tang có đoạn: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc, chia buồn cùng gia đình thầy giáo Trần Quang Tiên, giáo viên Trường THPT Cà Mau. Chúng tôi mong người thân vượt qua nỗi đau thương to lớn này. Cấp ủy, chính quyền và bà con địa phương đồng hành với gia đình vượt qua đau thương, ổn định đời sống…”.
Nhiều vòng hoa viếng người xấu số
Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ gởi vòng hoa và cử đoàn cán bộ đến Cà Mau chia buồn gia đình thầy giáo Trần Quang Tiên và có trên hàng ngàn người quen, không quen đến viếng đám tang.
Chiều cùng ngày, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin: “Ghi nhận tại hiền trường xác định được nơi phát hỏa đầu tiên nằm dưới chân cầu thang của căn gác gỗ. Xung quanh có hai xe máy, 40 chiếc ghế lót nệm, dấu vết của chân đế gắn vào nhang trừ muỗi và gạt tàn thuốc lá”.
Các em học sinh tay cầm huệ trắng tiễn thầy Tiên khi xe đang đi ngang trường
“Từ hiện trường đó nên có ba hướng điều tra để xác định nguyên nhân cháy nhà. Một là có chập điện hay không. Thứ hai là một trong hai xe máy có phương tiện nào bị chập mạch từ dây dẫn đấu nối với bình ắc quy. Ba là bất cẩn trong việc đốt nhang trừ muỗi hoặc tàn thuốc lá. Hiện tại vẫn chưa có kết kết luận nguyên nhân vụ cháy”, đại tá Danh thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.