Tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về cõi vĩnh hằng

20/03/2018 13:08 GMT+7

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần hồi 1 giờ 30 ngày 17.3 tại nhà riêng ở xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi, TP.HCM), để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình và đồng bào, đồng chí cả nước.

Thủ tướng Phan Văn Khải và Chính phủ trong nhiệm kỳ của ông được ghi nhận đã để lại những dấu ấn nổi bật nhằm chuyển đổi nền kinh tế sang cơ chế thị trường. Kinh tế Việt Nam dưới thời Thủ tướng Phan Văn Khải có mức tăng trưởng cao, ổn định nhất từ sau Đổi mới.
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là người tiếp nối thành công tư tưởng đổi mới của người tiền nhiệm. Nhận thức rõ tầm quan trọng của khu vực kinh tế tư nhân, ông và nội các đã đề ra và thực thi những chính sách tôn trọng quyền tự do kinh doanh, quản trị thuận theo nguyên tắc thị trường, khiến môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, doanh nhân trở nên công bằng, cạnh tranh lành mạnh, cùng phát triển.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: “Ông Sáu Khải là vị lãnh đạo có tư duy kinh tế tố, có đóng góp rất nhiều cho quá trình đổi mới kinh tế của chúng ta, để lại dấu ấn sâu, đậm nét”.
Khi lui về quê nhà Tân Thông Hội (Củ Chi, TP.HCM), ông Phan Văn Khải được bà con lối xóm vừa yêu vừa trọng vì sự giản dị, gần gũi, tình cảm.
Ông Nguyễn Văn Kích, nguyên thư ký của ông Phan Văn Khải khi còn đảm trách chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM, nhớ lại: “Với gia đình, Thủ tướng Phan Văn Khải là người con chí hiếu thờ phụng bố mẹ hết lòng. Với xã hội, ông là nhà lãnh đạo gần dân, vì dân, vì doanh nghiệp, doanh nhân, vì quê hương”.
Tiễn nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về cõi vĩnh hằng, nhiều bạn đọc báo Thanh Niên đã để lại những lời từ biệt trân trọng, cảm kích để nhớ mãi về một nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước thời kỳ Đổi mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.