Tiễn biệt đồng nghiệp Võ Như Lanh

24/11/2014 05:00 GMT+7

... Khẳng định sự nghiệp làm báo, anh chính là người đã phác vẽ chân dung, tổ chức đội ngũ và định hướng nội dung cho tờ Tuổi Trẻ (1977 - 1983).

Nhà báo Võ Như Lanh - Ảnh: gia đình cung cấp

Rồi anh Lanh được điều sang Báo Sài Gòn Giải Phóng trong vai trò Phó tổng biên tập. Sau đó, anh tổ chức ra tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (1990), nét mới và hiệu quả trong đời sống báo chí VN lúc bấy giờ cùng các ấn phẩm phụ bằng tiếng Anh - cũng là nét mới. Cho đến khi đã thôi làm Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, anh  lại giữ vai trò Chủ tịch Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation), đã được anh và nhóm thân hữu cho ra đời để hỗ trợ các học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục việc học.

Trong phong trào sinh viên học sinh Sài Gòn trước 1975, anh Võ Như Lanh là Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Vạn Hạnh, một viện đại học tư của Phật giáo, với nhiều chuyên ngành về kinh tế rất đắc dụng sau 1975. Báo chí và văn nghệ biểu diễn là thế mạnh của Đại học Vạn Hạnh với Đoàn văn nghệ sinh viên Vạn Hạnh thời đó. Bị bắt và bị tù bởi hoạt động trong phong trào, anh đã được trao trả sau khi ký kết Hiệp định Paris 1973.

Sau một thời gian lâm trọng bệnh, nhà báo Võ Như Lanh (sinh năm 1948, nguyên Tổng thư ký Hội Nhà báo TP.HCM từ 1989 - 1992; thời điểm này chưa có chức danh chủ tịch và phó chủ tịch hội như hiện nay) qua đời vào sáng 23.11.2014. Lễ tang nhà báo Võ Như Lanh được tổ chức tại nhà riêng, số A5 cư xá Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đường Lương Định Của, P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM; lễ viếng từ lúc 6 giờ sáng 24.11.2014; lễ truy điệu lúc 5 giờ 15 phút ngày 26.11.2014. Sau đó hỏa táng tại Phúc An Viên, Q.9, TP.HCM.

Thanh Niên

>> Nhà báo Võ Như Lanh qua đời
>> Nhà báo Nguyễn Công Khế nói về những 'điều cấm kỵ' (*)
>> Nhà báo Đoàn Thạch Hãn từ trần
>> Nhà báo Đoàn Thạch Hãn: ‘Đã quên một thuở trầm luân giữa đời…’
>> Nhà báo kể chuyện tình nghệ sĩ
>> Một nhà báo “tiếp sức” hàng trăm thí sinh và phụ huynh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.