Tiêm vắc xin Covid-19 cho các quân nhân Bệnh viện dã chiến 2.3

Duy Tính
Duy Tính
16/03/2021 11:48 GMT+7

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 , ngày 24.3 tới, một số nữ quân nhân sẽ lên đường đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan.

Sáng 16.3, Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM (thuộc Bộ Quốc phòng) tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 (vắc xin AstraZeneca) cho những quân nhân thuộc diện ưu tiên. Đại diện Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cũng có mặt tại buổi tiêm để kiểm tra.

Được tiêm vắc xin Covid-19, quân nhân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3: “tim có đập nhanh”

Nữ quân nhân Hải Linh (Bệnh viện dã chiến 2.3) cho biết chưa khi nào mình hồi hộp như lần tiêm vắc xin Covid-19 này và chị cảm thấy rất vinh dự

ẢNH: DUY TÍNH

64 cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 chuẩn bị lên đường tham gia lực lượng gìn giữ hòa hình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan được tiêm đầu tiên; và 6 cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch cũng được tiêm vắc xin Covid-19 trong ngày hôm nay. Như vậy có tổng cộng 70 quân nhân được tiêm trong ngày đầu.

Nữ quân nhân được tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: DUY TÍNH

Anh Nguyễn Thành Nam và chị Trần Thuận Trang (cùng là cán bộ chiến sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3) là 2 người được tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Quân y 175. Cả 2 đều cảm thấy vinh dự khi được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 để phòng bệnh và cũng là để lên đường đi làm nhiệm vụ quốc tế tại Nam Sudan vào ngày 24.3 tới.

64 cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 chuẩn bị lên đường tham gia lực lượng gìn giữ hòa hình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan được tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: DUY TÍNH

Bệnh viện quân y 175 đã chuẩn bị xe cấp cứu, phòng chờ sau tiêm, bác sĩ theo dõi sau tiêm rất chặt chẽ. Việc bàn giao, kiểm tra nhiệt độ vắc xin trước khi tiêm cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Những nữ quân nhân được theo dõi sát sao sau 30 phút tiêm vắc xin Covid-19

ẢNH: DUY TÍNH

Trước khi thực tiêm vắc xin Covid-19, PGS-TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, chỉ đạo tổ chức thực hiện đúng quy trình chuyên môn, nguyên tắc tiêm vắc xin Covid-19. Theo dõi thật sát quy trình sau tiêm để đảm bảo an toàn 100%. Ông cũng yêu cầu các cá nhân được tiêm vắc xin Covid-19 xem đây là trách nhiệm với cá nhân, với nhiệm vụ và trách nhiệm với cộng đồng trong việc tuân thủ theo dõi sau tiêm chủng.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, căn dặn cán bộ chiến sĩ tuân thủ theo dõi sau tiêm, vì có thể có những biến chứng xảy ra muộn

ẢNH: DUY TÍNH

Bệnh viện quân y 175 tiêm tổng cộng 2.100 liều vắc xin Covid-19

Theo kế hoạch, Bệnh viện Quân y 175 tiêm tổng cộng 2.100 liều vắc xin Covid-19. Thành phần ưu tiên, gồm: Sĩ quan cấp tướng khu vực phía nam; lực lượng tham gia gian giữ hòa bình của Bệnh viện dã chiến 2.3; cán bộ quân đội đi công tác nước ngoài (khu vực phía nam); lực lượng làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1.

Nữ quân nhân sau tiêm được cấp giấy xác nhận

ẢNH: DUY TÍNH

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 17 sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên quân y tại khoa khám bệnh, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, xét nghiệm là lực lượng tham gia Đội phản ứng nhanh của bệnh viện này. Ngoài ra, sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, điểm chốt chặn của tỉnh Tây Ninh.

Theo dự kiến, Bệnh viện Quân y 175 sẽ tiêm vắc xin Covid-19 kéo dài từ 1 đến 2 tuần 

ẢNH: DUY TÍNH

 Theo dự kiến, Bệnh viện Quân y 175 sẽ tiêm vắc xin Covid-19 kéo dài từ 1 đến 2 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.