Tịch thu gần 500 sổ, lịch nhập từ Đài Loan in sai chủ quyền Việt Nam

01/03/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 1.3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.Đà Nẵng cho biết vừa tịch thu gần 500 cuốn sổ và lịch, nhập khẩu từ Đài Loan, in sai thông tin về chủ quyền của Việt Nam.

Lô hàng bao gồm 240 cuốn sổ cùng 240 cuốn lịch để bàn do Công ty TNHH TCIE (tập đoàn Tan Chong) gửi từ Cảng Keelung (Đài Loan) đến Cảng Đà Nẵng với mục đích để tặng nhân viên tại Nhà máy lắp ráp ô tô của Công ty TNHH TCIE (Lô U8 - U11, đường số 5, KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Bản đồ 1
Mặt sau cuốn sổ in sai chủ quyền Việt Nam

Qua công tác kiểm tra xuất nhập khẩu văn hóa phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, Cục Hải quan TP.Đà Nẵng cùng Phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng phát hiện trên mặt sau 240 cuốn sổ có in bản đồ các nước, vùng lãnh thổ mà tập đoàn Tan Chong và Công ty TNHH TCIE đặt chi nhánh.

Tuy nhiên, đối với phần bản đồ Việt Nam lại không in hình 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Bản đồ 2
Lịch để bàn cũng không in 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Phần mặt trước của 240 cuốn lịch để bàn cũng in bản đồ giới thiệu chi nhánh tập đoàn tại các nước, vùng lãnh thổ nhưng cũng không in 2 quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Do đó, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng đã ký văn bản yêu cầu Phòng Nghiệp vụ Văn hóa tịch thu 480 cuốn sổ và lịch này do “Có nội dung, hình ảnh vi phạm những quy định về xuất nhập khẩu văn hóa phẩm của Nhà nước Việt Nam”.

Bản đồ 3
Phần bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Theo báo cáo mới đây của Cục Hải quan TP.Đà Nẵng tại Hội nghị tổng kết công tác của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (BCĐ 127) TP.Đà Nẵng, tình hình lợi dụng quà biếu gửi qua dịch vụ bưu chính để nhập lậu đĩa, tài liệu có nội dung phản động, đồi trụy không giảm mà ngày càng có xu hướng phức tạp hơn.

* Trước đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ninh Bình cũng đã ra thông báo thu hồi những quả địa cầu in bản đồ thế giới đã tặng khách hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, trong đó có những thông tin không chính xác về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc hoạt động trái phép
>> Ngăn chặn 2 người Trung Quốc ăn xin trá hình
>> Phát hiện áo ngực Trung Quốc có chứa "thuốc lạ"
>> Trục xuất 9 người Trung Quốc buôn lòng lợn trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.