Tích hợp QR Code 'luồng xanh' vào phần mềm quản lý dân cư của Bộ Công an

Mai Hà
Mai Hà
15/09/2021 21:06 GMT+7

Dự kiến cuối tháng 9, phần mềm cấp và quản lý QR Code của ngành giao thông sẽ được tích hợp chung trong phần mềm quản lý dân cư quốc gia của Bộ Công an.

Chiều tối 15.9, Bộ GTVT đã họp trực tuyến cùng Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và Sở GTVT các tỉnh về kế hoạch vận tải, lưu thông hàng hoá trong bối cảnh các địa phương đang dần nới lỏng giãn cách.
Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, luỹ kế đến nay đã cấp được 556.809 giấy nhận diện phương tiện (QR Code).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) để bắt đầu chạy thử nghiệm trên phần mềm quản lý dân cư quốc gia từ ngày 17.9, phấn đấu tích hợp việc cấp và quản lý QR Code phương tiện vận tải trên phần mềm của C06 vào cuối tháng 9.
Đến nay, các tỉnh phía nam đã thực hiện test nhanh cho 21.000 lượt người điều khiển phương tiện, phát hiện 51 lái xe dương tính Covid-19, phía bắc đã thực hiện 31.500 test cho người điều khiển phương tiện, phát hiện 2 lái xe dương tính.
Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra hiện tượng một số địa phương chưa thống nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng kết quả test nhanh hay PCR cho lái xe, hiệu lực của Giấy chứng nhận xét nghiệm…

Bản tin Covid-19 ngày 15.9: Cả nước 10.585 ca | Số ca nhiễm mới ở TP.HCM có xu hướng giảm mạnh

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, từ nay đến cuối tháng 9, thành phố vẫn giữ nguyên tình hình giãn cách như hiện nay. Từ 1.10 có thể tạm thời chia 3 giai đoạn: 1 - 31.10, từ 1.11.2021 - 15.1.2022 và sau 15.1.2022 để điều chỉnh, tuy nhiên, tất cả mọi vấn đề phụ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh.
Thành ủy và UBND thành phố sẽ xem xét, dự báo tình hình và đưa ra những bộ tiêu chí an toàn cho các hoạt động, trong đó có vận tải. Sở GTVT TP.HCM đang xây dựng dự thảo về tổ chức giao thông từng giai đoạn và tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực vận tải. Sở GTVT cũng đã tổng hợp danh sách các lái xe vận tải để chuyển cho Sở Y tế, Sở TT-TT phối hợp triển khai cùng các địa phương tổ chức tiêm vắc xin.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, Hà Nội vẫn tăng cường kiểm tra các phương tiện qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố. Qua đó phát hiện rất nhiều trường hợp lái xe có giấy xét nghiệm hết hạn, nhiều phương tiện không đủ điều kiện để lưu thông nên buộc phải quay đầu. Công an thành phố đang xây dựng triển khai hệ thống camera quét mã tự động tại 23 chốt kiểm soát.
Đồng thời, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội đang tập trung xây dựng phương án để mở lại các loại hình vận tải hành khách công cộng và liên tỉnh theo từng giai đoạn, phù hợp với các quy định về kiểm soát dịch bệnh của ngành y tế đối với hành khách và người điều khiển phương tiện.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các cơ quan trực thuộc và các Sở GTVT xây dựng kịch bản, phương án tổ chức giao thông, tổ chức vận tải cả 5 lĩnh vực, để hướng dẫn triển khai thực hiện trong tình hình mới. Chú trọng xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối với các ga, bến cảng, bến xe và cảng hàng không, tổ chức giao thông đối với các phương tiện cá nhân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.