'Tỉ phú ve chai' sợ mất mối

17/07/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Việc đầu tiên khi quay lại Sài Gòn của 'tỉ phú ve chai' Nguyễn Thị Ánh Hồng là... đẩy xe ra đường tiếp tục đi gom mua ve chai. Chị Hồng nói sau một tháng 'ngồi không', chị cảm thấy rất nhớ nghề, phải đi làm ngay vì sợ mất mối.

(TNO) Việc đầu tiên khi quay lại Sài Gòn của 'tỉ phú ve chai' Nguyễn Thị Ánh Hồng là... đẩy xe ra đường tiếp tục đi gom mua ve chai. Chị Hồng nói sau một tháng 'ngồi không', chị cảm thấy rất nhớ nghề, phải đi làm ngay vì sợ mất mối.

Tỷ phú ve chai: Tôi cảm thấy hạnh phúc 1'Tỉ phú ve chai' nhớ nghề ve chai, lo sợ bị mất mối hàng vì nghỉ cả tháng

Sau một thời gian về thăm quê nhà Quảng Ngãi, 'tỉ phú ve chai' Nguyễn Thị Ánh Hồng đã vào Sài Gòn tiếp tục công việc thu mua ve chai như thường lệ. 

Chúng tôi gặp lại chị Hồng trong căn nhà cấp 4 khang trang, đồ đạc còn ngổn ngang chưa kịp dọn hết. Anh Trịnh Minh Vương, chồng chị Hồng, đang lui cui phân loại vỏ bao nhựa phế thải trong nhà. Còn chị Hồng tay chân lấm lem xếp lại đống xà bần trước nhà. Hỏi ra mới biết chị vừa đi làm về.

Vừa gặp chúng tôi chị niềm nở khoe "đây là căn nhà chị mới thuê lại". Do căn phòng trọ cũ quá chật hẹp lại đông người, không có không gian để con cái tập trung học hành, nên gia đình chị quyết định chuyển sang nơi ở mới thoải mái hơn.
Chị Hồng cho biết sáng hôm trở lại Sài Gòn vào buổi sáng, chị lập tức đẩy xe ra đường tiếp tục nghề thu mua ve chai. Vì theo chị một tháng không làm gì, vào lại Sài Gòn cảm thấy rất nhớ nghề. Vả lại lâu ngày không đi mua ve chai, chị sợ sẽ bị mất mối hàng.
Tỷ phú ve chai: Tôi cảm thấy hạnh phúc Vợ chồng chị Hồng đã có được một cuộc sống ổn định hơn trước
Vợ chồng chị quyết định đưa hai con ở quê cùng vào Sài Gòn để có thời gian chăm sóc nuôi dạy tốt hơn. Mấy hôm nay anh Trịnh Minh Vương chồng chị tất bật lo thủ tục giấy tờ cho đứa con út đi học. Còn cô con gái lớn, cũng được anh chị cho theo học nghề uốn tóc gần nhà.
“Bây giờ con gái lớn của tôi cũng tập làm dần dần rồi. Sáng đi học uốn tóc, tối đến nó cũng chịu đi sơn móng tay, làm móng chân cho mấy cô trong xóm. Coi như vừa tập nghề vừa phụ giúp tôi chút tiền nhà”, chị Hồng chia sẻ.
Chị Hồng nói tiếp: “Nói thiệt là hai vợ chồng nếu sống ở quê cũng không biết làm gì. Thời gian trước bỏ tụi nó ở ngoài đó với ông bà ngoại. Thôi thì vô đây cho con cái có được tương lai tươi sáng hơn, không còn lêu lổng nữa”.
Nói về những dự định sắp tới của mình. Chị Hồng kể, hiện tại ban ngày chị đi thu mua ve chai, tối đến anh Vương ở nhà phân loại phế liệu. Nhưng sắp tới chị chuẩn bị mua thêm xe đẩy để anh Vương đi thu mua ve cha, chia sẻ với vợ cái nghề "may mắn" này.
Còn về số tiền nhặt được, chị đã gửi toàn bộ vào ngân hàng. Chị Hồng quyết định dùng tiền lãi hàng tháng để đóng tiền nhà, nuôi con cái học hành và hoàn toàn không đụng đến khoản tiền đó nữa. Chị bảo chỉ sau này khi cần thiết hoặc lo cho con cái mới dùng đến.
“Từ lúc từ quê vào đây, cuộc sống của tôi vẫn diễn ra bình thường, cũng ổn định hơn lúc trước. Bây giờ chỉ mong làm có tiền đủ ăn, đủ sống là tôi thấy hạnh phúc rồi”, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.