'Tỉ phú ve chai': Mong đủ sức khỏe đi mua ve chai, chờ 5 triệu yen

05/05/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng tỏ ra mệt mỏi và phát bệnh khi phải chờ thông báo từ Công an Q.Tân Bình về việc trao trả lại số tiền 5 triệu yen.

(TNO) Mấy ngày qua “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng tỏ ra mệt mỏi và phát bệnh khi phải chờ thông báo từ Công an Q.Tân Bình về việc trả lại số tiền 5 triệu yen.

'Tỉ phú ve chai' phát bệnh chờ công an trả tiềnChị Hồng mệt mỏi, tiều tụy vào sáng ngày 5.5 - Ảnh: Công Nguyên
Sáng 5.5, tiếp chúng tôi trong căn nhà chất chội, khuôn mặt chị hiện rõ nét tiều tụy so với những ngày trước chúng tôi gặp. Đôi mắt mệt mỏi, giọng nói rầu rầu: “tôi giờ quá mệt mỏi, gần như kiệt sức khi chờ công an trả tiền”.
Bà Ái (người mua ve chai, ở chung nhà với chị Hồng) tâm sự: “Mấy ngày nay nhìn vợ chồng Hồng mà ai trong nhà cũng thương. Ngày thì đi mua ve chai cả trưa nắng, tối về trằn trọc. Thương thì ai cũng thương, nhưng không biết giúp sao, mong công an giải quyết nhanh để vợ chồng nó còn an tâm làm ăn, nuôi hai đứa con”.
Theo bà Ái, vợ chồng chị Hồng gửi hai đứa con nhỏ ngoài quê để vào TP.HCM làm ăn. Nhà nghèo, hai vợ chồng chị Hồng siêng năng và chân chất, thật thà làm ăn nên được mọi người rất quý mến.
Bà Hai (hàng xóm nơi chị Hồng sinh sống lâu nay) nói: “Vợ chồng Hồng mua ve chai lâu năm tại khu vực phường 10 này, ai cũng thương mến. Hồng tính cách hiền lành, thật thà nên hầu hết ai có ve chai cũng để dành bán cho cô ấy. Nghe tin Hồng bị làm khó khi chưa được trả lại tiền, nhiều người trong khu vực lo lắng thay cho Hồng. Bà con ở đây cũng mong công an sớm trả tiền cho Hồng là hợp tình, hợp lý nhất”.
Theo chị Hồng, mấy ngày qua, thông qua Thanh Niên Online thấy nhiều người quan tâm, chia sẻ với chị nên rất cảm động.
“Tôi cảm ơn mọi người đã đồng cảm, động viên thời gian qua, giờ chưa biết khi nào công an trả tiền nhưng tôi chỉ cầu mong có đủ sức khỏe để đi mua ve chai mưu sinh qua ngày”, chị Hồng tâm sự.
Trước khi đẩy chiếc xe đi mua ve chai chị Hồng bảo: “Dù vụ việc ra sao đi nữa, qua đây tôi rút ra nhiều bài học quý giá cho cuộc sống, về sự yêu thương và sẻ chia. Tôi sẽ cố gắng nuôi dạy hai đứa con mình phải sống thật thà, hiền lành và phải biết sẻ chia với tất cả mọi người”.
Nhiều điểm nghi vấn trong lời khai của bà Ngọt
Việc bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) bất ngờ gửi đơn đến Công an Q.Tân Bình xin nhận lại 5 triệu yen của “tỉ phú ve chai” nhặt trước đó có rất nhiều điểm mâu thuẫn.
Chị Hồng hằng ngày mưu sinh bằng việc mua ve chai - Ảnh: Lam Ngọc
Bà Ngọt nghi ngờ số tiền 5 triệu yen của chị Hồng nhặt được là của ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi), người bà gọi là chồng, đã bỏ quên trong thùng loa. Tuy nhiên, bà Ngọt không có giấy tờ gì hợp pháp chứng minh ông Afolayan Caleb là chồng của bà. Trong khi những người thân của bà Ngọt đều không biết về mối quan hệ vợ chồng giữa bà Ngọt và ông Afolayan Caleb.
Việc 5 triệu yen bị bỏ quên, bà Ngọt chỉ nghe ông Afolayan Caleb kể chứ chưa thấy bao giờ. Hiện tại, bà Ngọt cũng không nhớ rõ bà cho ông Hòa (anh họ của bà) là máy nghe nhạc hay loa nghe nhạc, nơi nghi ngờ có số tiền 5 triệu yen bỏ quên. Trong khi đó ông Hòa cho biết bán ve chai cái thùng loa tại quận Bình Tân cho người đi xe đạp và nói giọng bắc. Chị Hồng khẳng định chưa bao giờ đi xe đạp mua ve chai và không bao giờ đi xa để mua.
Chính từ những điểm vô lý trên, nhiều luật sư đã yêu cầu công an phải bác đơn của bà Ngọt và sớm hoàn tất thủ tục trả tiền lại cho chị Hồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.