Thuyền trưởng tàu hàng tử vong trên đường đến Hải Phòng không liên quan đến Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
08/04/2020 10:59 GMT+7

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, kết quả kiểm dịch cho thấy cái chết của thuyền trưởng tàu chở hàng Tianjin Highway không liên quan đến dịch Covid-19.

Theo kết quả kiểm dịch thì tàu Tianjin Highway không có dấu hiệu dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19. 23 thuyền viên còn lại của tàu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng vẫn sẽ phải cách ly trên tàu.
Cũng theo sở Y tế Hải Phòng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng dịch, các cơ quan chức năng của Hải Phòng vẫn tiến hành phun khử trùng toàn bộ con tàu và hàng hóa trên tàu. Công việc phun khử trùng kéo dài suốt 12 tiếng đồng hồ.
Sau khi phun khử trùng, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã cho phép tàu Tianjin Highway vào cảng Tân Vũ để dỡ hàng (1.953 ô tô).
Dự kiến, tàu Tianjin Highway sẽ dỡ hàng xong vào 15 giờ chiều 8.4. Muộn nhất đến sáng 9.4, tàu sẽ rời cảng Tân Vũ đi Thái Lan.
Tàu Tianjin Highway là loại tàu Ro-Ro, quốc tịch Panama. Khi tàu di chuyển từ Thái Lan về Hải Phòng thì thuyền trưởng bất ngờ tử vong.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Phòng đã khẩn trương triển khai các biện pháp dịch tễ để tìm kiếm, phát hiện dấu hiệu dịch Covid-19 (nếu có) tại tàu.
Sáng 6.4, tàu Tianjin Highway đã neo đậu tại phao số 0 để cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng kiểm dịch và khử trùng trước khi cho phép vào cảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.