Thuyền rồng rải vàng mã xuống sông Hương: Hai chủ thuyền bị phạt 8 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
14/09/2020 14:29 GMT+7

Hai chủ thuyền rồng tổ chức lễ cúng và rải vàng mã xuống sông Hương bị Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) xử phạt hành chính 8 triệu đồng

Ngày 14,9, Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ thuyền có hành vi rải vàng mã trên sông Hương, đoạn qua P.Thủy Biều (TP.Huế), với tổng mức phạt cả 2 thuyền 8 triệu đồng.

Thuyền rồng chở khách rải vàng mã xống sông Hương

Ngoài xử phạt hành chính thì cơ quan chức năng cũng nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân để thay đổi dần quan niệm rải vàng mã trên sông nhằm bảo vệ môi trường.

Biên bản vi phạm hành chính của 2 chủ thuyền do Công an TP.Huế lập

Trước đó, ngày 12.8, Facebook của ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đăng tải hình ảnh và clip ghi lại cảnh thuyền rồng mang số hiệu TTH0567 đang chở khách du lịch cùng một thuyền rồng khác rải vàng mã trên sông Hương, với lời than phiền về ý thức của người dân khi xả vàng mã xuống sông.
Đoạn clip sau khi được đăng lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người dân Huế bức xúc. Sau đó, hình ảnh trên được người dân phản ánh lên phục phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

Du khách thấy tội nghiệp sông Hương vì bị rải vàng mã vô tội vạ

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Công an TP.Huế đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh, xử lý. Kết quả, Công an TP.Huế đã xác định chủ hai thuyền rồng trên là Đ.V.L (47 tuổi, trú tại tổ 22, KV7, P.Vỹ Dạ) và Đ.V.L (56 tuổi, trú tại KV7, P.Vỹ Dạ) và đã mời đến cơ quan công an làm việc. Cả 2 đều thừa nhận hành vi xả giấy vàng mã xuống sông Hương ngày 12.9 gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị của thành phố.
Căn cứ theo quy định, Công an TP.Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ thuyền rồng rải vàng mã xuống sông Hương với tổng mức phạt cả 2 thuyền là 8 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.