Thuyền chở 9 người bị lật ở Lào Cai, 1 người đuối nước

09/05/2021 14:41 GMT+7

9 người đi thu hoạch quế qua sông Chảy (đoạn qua xã Cốc Lầu, H.Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) không may đã gặp tai nạn lật thuyền khiến 1 người bị đuối nước, thiệt mạng.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay 9.5, ông Nguyễn Quốc Nghi, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu (H.Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) đã xác nhận về vụ lật thuyền trên sông Chảy qua địa phương này khiến 1 người bị đuối nước, thiệt mạng.
Ông Nguyễn Quốc Nghi cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 6 giờ 30 phút, khi thuyền của một hộ dân chở theo 9 người, bao gồm cả lái thuyền đi từ thôn Hà Tiên (xã Cốc Lầu) qua sông chảy đến thôn Bản Lắp (xã Nậm Đét) để thu hoạch vỏ quế.
Nhưng khi thuyền ra giữa sông thì bất ngờ bị lật úp, cả 9 người rơi xuống nước. 8 người sau đó đã bơi được vào bờ, 1 người mất tích.
Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, UBND xã Cốc Lầu đã huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn, đến 9 giờ 20 phút thì tìm thấy thi thể chị Vàng Thị C. đã thiệt mạng do đuối nước.
Cũng theo ông Nguyễn Quốc Nghi, nguyên nhân ban đầu là thuyền này không may gặp phải dòng nước xiết, chảy mạnh. Đây là phương tiện đi làm hàng ngày của người dân địa phương để đến các nương đồi trồng quế bên kia sông Chảy.
“Vụ lật thuyền là tai nạn đáng tiếc, dù chính quyền địa phương cũng thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện các quy định an toàn giao thông đường thủy. Thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền, cảnh báo đến các hộ dân sử dụng loại phương tiện này”, ông Nghi nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.