Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam 'tàng hình' để về đích

30/09/2015 09:07 GMT+7

Văn phòng Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 vừa tiếp nhận “tín hiệu” xin kích hoạt chế độ “tàng hình” từ phía thuyền đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Văn phòng Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 vừa tiếp nhận “tín hiệu” xin kích hoạt chế độ “tàng hình” từ phía thuyền đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam - Ảnh: CLIPPER RACE cung cấpThuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam - Ảnh: CLIPPER RACE cung cấp
Chế độ “tàng hình” là quân bài chiến thuật trong một cuộc đua thuyền, đặc biệt khi thuyền trưởng và thủy thủ đoàn phát hiện những dấu hiệu tác động của thời tiết, địa hình và đưa ra phương án riêng để ứng phó.
Ngay sau khi kích hoạt chế độ “tàng hình”, biểu tượng về thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trên trang quan sát sẽ giống như không di chuyển, nhưng trên thực tế họ vẫn đang đua dưới sự giám sát của radar. Điều này cũng có nghĩa, các đội đua còn lại sẽ không thể theo dõi Đà Nẵng - Việt Nam trong vòng 24 giờ từ khi kích hoạt và chỉ xuất hiện trở lại vào lúc 18 giờ (giờ quốc tế) ngày 29.9.
Thuyền trưởng Wendy Tuck chia sẻ trên trang cá nhân của thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam: “Chúng tôi đang chạy nước rút, và có thể đang rất gần đích nếu tôi tính toán đúng. Chúng tôi đang hi vọng chọn đúng luồng nước giúp đẩy thuyền đi. Thật không may là thiết bị SOG (đo tốc độ của thuyền so với đất) đọc không chính xác, vì vậy chúng tôi phải phụ thuộc vào đồng hồ của Marc Hundleby, thành viên đoàn”.
Ở thời điểm này, ngoài đội Đà Nẵng - Việt Nam thì 2 đội khác là Visit Seatlle và Clipper Telemed+ cũng đang ở chế độ “tàng hình”. Theo thông tin từ Clipper Race thì đã có 4 đội về đích chặng đầu tiên tại Rio de Janeiro (Brazil) lần lượt là LMAX Exchange, Thanh Đảo, GREAT Britain, Garmin. Dự kiến hải trình cho thấy, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam có thể đến đích vào tối ngày 1.10. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.