Thủy sản tiếp tục chết lan rộng trên sông Mã

15/04/2021 06:40 GMT+7

Sau gần 1 tháng các loài thủy sản trên sông Mã đoạn qua H.Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường (gần 16 tấn) chưa rõ nguyên nhân, thì nay hiện tượng cá chết đã lan đến H.Cẩm Thủy (ở phía hạ nguồn sông Mã, giáp ranh với H.Bá Thước)

Hôm qua 14.4, thông tin từ UBND xã Cẩm Thành (H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết từ 4 giờ cùng ngày, cá lồng của người dân xã này nuôi trên sông Mã bỗng dưng chết đồng loạt.
Tính đến 16 giờ cùng ngày đã có 12,9 tấn cá trắm cỏ nuôi lồng của người dân ở 4 thôn trên địa bàn xã Cẩm Thành bị chết. Ngoài ra, khoảng 3 tấn cá nuôi của người dân cũng đang có nguy cơ tiếp tục chết.

Tiếng kêu cứu từ sông Mã: Dân kiệt sức vì cá bỗng nhiên chết hàng loạt

Sở NN-PTNT Thanh Hóa, UBND H.Cẩm Thủy và UBND xã Cẩm Thành đã cùng đi kiểm tra, bước đầu mổ cá khám nghiệm thì xác định cá chết không có biểu hiện bị xuất huyết bên ngoài; hậu môn, mang, mắt và nội tạng cá đều bình thường. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu cá chết, mẫu nước và ghi nhận nước trên sông Mã có màu đen bất thường, mùi hôi như mùi tre ngâm.
Như vậy, sau gần 1 tháng các loài thủy sản trên sông Mã đoạn qua H.Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường (gần 16 tấn) chưa rõ nguyên nhân, thì nay hiện tượng cá chết đã lan đến H.Cẩm Thủy (ở phía hạ nguồn sông Mã, giáp ranh với H.Bá Thước). Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của H.Bá Thước đã kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn có hành vi xả thải chưa qua xử lý ra sông Mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.