Lời... tiên tri

23/12/2005 22:11 GMT+7

Đêm Giáng sinh, trời Sài Gòn bỗng thanh bình đến lạ. Trong khuôn viên ký túc xá, vài cặp trai gái đang cố cầm cự với mấy chú bảo vệ để được ngồi tâm sự với nhau.

Phòng tôi khóa chặt cửa, đảo một vòng qua các dãy để thực hiện "nhiệm vụ tối mật" mà phòng đã chuẩn bị cách đây chừng nửa tiếng.

Những thành viên của phòng tôi mỗi đứa đeo một cái mặt nạ tự làm. Theo kế hoạch, chúng tôi mỗi người sẽ nấp ở một vị trí, khi các nàng phòng 3D2 bắt đầu "hỏi cung vị thần" về, chúng tôi sẽ "lên đồng" cất tiếng từ phía sau. Nhưng lạ chưa, sao phòng lại im ỉm khóa thế này? Chúng tôi nhòm qua khe cửa, hình như họ đã ngủ. Có điềm báo chuyện chẳng lành chăng? Chúng tôi nhìn nhau thất vọng. Nhưng cái gì thế này? Ngoài cửa, phòng 3D2 trang trí rất đẹp. Một không khí Noel tràn ngập, tuyết trắng, thiên thần, ông già Noel và một đôi tuần lộc dũng mãnh đang chở công chúa và hoàng tử băng đi trong mưa tuyết. Một ý nghĩ bỗng lóe lên trong đầu. Chúng tôi gỡ những chiếc mặt nạ ra dán thành hình bát quái treo ngay ngoài cửa. Và để những "pháp sư cầu cơ" 3D2 tâm phục khẩu phục, chúng tôi để lại lời tiên tri: "11 giờ đêm 25, cóc 9 ngàn, xoài 9 trái, vải 9 kg đem ra giữa sân vận động để cúng thần".

Những thành viên 3D2 mạnh miệng tuyên bố, họ mà biết được đứa nào chơi xỏ sẽ băm ra thành mắm. Thế nhưng, 11 giờ đêm, các nàng lén lút đem lễ vật ra giữa sân vận động cống nạp một cách thành khẩn. Chờ cho các nàng đi khuất, phòng chúng tôi nhào ra giành trọn những "chiến lợi phẩm" đem về KTX xơi! Đêm Giáng sinh vui ơi là vui!

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.