Thủy điện Tuyên Quang xả lũ, người nuôi cá thiệt hại 6 tỉ đồng

02/07/2017 10:33 GMT+7

Năm hộ dân nuôi cá đặc sản trên sông Gâm bị thiệt hại tổng cộng 6 tỉ đồng khi Nhà máy thủy điện Tuyên Quang xả lũ.

Mưa lũ làm chết 1 người
Trao đổi với Thanh Niên chiều tối 1.7, ông Ma Văn Long, Phó chủ tịch UBND H.Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang), cho biết có 5 hộ dân nuôi cá đặc sản trên sông Gâm bị thiệt hại về tài sản khi Nhà máy thủy điện Tuyên Quang xả lũ trong đêm 29.6.
Theo ông Long, trước khi xả lũ, nhà máy có thông báo trước, nhưng nước lũ đã làm đứt một phần cầu phao tại Na Hang, khiến các khối phao này va đập gây hư hỏng 39 lồng cá của người dân ở thôn Đầu, xã Yên Lập. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là hộ ông Bùi Phương Diện với 35 lồng cá bị hỏng;
4 hộ khác bị hư hỏng lồng 4 cá. Trong số 39 lồng cá bị cuốn trôi, hư hỏng, UBND H.Chiêm Hóa đã huy động lực lượng kéo vớt được 14 lồng, số còn lại đã bị nước lũ nhấn chìm. Tổng thiệt hại của người dân nuôi cá trong sự cố này lên tới 6 tỉ đồng. Theo ông Ma Văn Long, UBND H.Chiêm Hóa đã phối hợp với Sở NN-PTNT, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang làm việc với các hộ dân bị thiệt hại và thống nhất sẽ áp dụng mức hỗ trợ cao nhất đối với các hộ bị thiệt hại tài sản.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, mưa lũ xảy ra từ ngày 29.6 đã làm chết 1 người. Nạn nhân là ông Tạ Văn Xương, 46 tuổi, trú xã Mường Chùm, H.Mường La bị lũ cuốn trôi mất tích, chiều 1.7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể ông, bàn giao cho gia đình. Còn tại Lai Châu, mưa lũ trong ngày 30.6 làm ngập 3 hộ dân.
Bộ đội biên phòng Lai Châu phải điều 30 cán bộ, chiến sĩ sơ tán người dân đến nơi an toàn.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do mưa lớn xảy ra ở nhiều nơi trên vùng núi các tỉnh phía bắc liên tục từ ngày 26 - 30.6 khiến đất đá bị ngậm nước, nhiều khu vực có nền địa chất yếu, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, đá, có thể xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, độ dốc lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.