Thủy điện Thượng Nhật bị rút giấy phép hoạt động điện lực

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/11/2020 07:49 GMT+7

Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực đối với hoạt động phát điện Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Ngày 27.11, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam đối với hoạt động phát điện Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (xã Thượng Nhật, H.Nam Đông, Thừa Thiên-Huế).
Quyết định trên được đưa ra trên cơ sở xem xét báo cáo của đoàn kiểm tra được Bộ Công thương lập ngày 16.11 để kiểm tra công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai tại công trình Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.
Báo cáo của đoàn kiểm tra xác định Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung VN (chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật) đã có các vi phạm như vận hành không đúng quy trình vận hành hồ chứa thủy điện; không thực hiện quan trắc...
Đối chiếu với quy định của luật Điện lực, hành vi này thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực do không thực hiện đúng các nội dung ghi trong giấy phép hoạt động điện lực. Ngày 25.11, Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường hợp kể trên với tổng số tiền là 130 triệu đồng.

Nhà máy thủy điện Thượng Nhật dù chưa được phép vận hành vẫn cố ý đóng van tích nước

ẢNH: Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.