Thủy điện Thượng Kon Tum sẽ hỗ trợ người dân

27/03/2020 08:54 GMT+7

Công ty CP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh phối hợp UBND H.Kon Rẫy (Kon Tum) đánh giá mức độ ảnh hưởng của cây trồng tại thôn 3, xã Tân Lập do thiếu nguồn nước tưới.

Ngày 26.3, Công ty CP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (Công ty VSH - chủ đầu tư thủy điện Thượng Kon Tum) cho biết đã phối hợp với UBND H.Kon Rẫy (Kon Tum) đánh giá mức độ ảnh hưởng của cây trồng tại thôn 3, xã Tân Lập do thiếu nguồn nước tưới.
Sau khi báo Thanh Niên phản ánh, các thủy điện đã trả nước về sông cho người dân sản xuất.
Ảnh: VSH
Theo Công ty VSH, Công ty VSH nhận thấy có phần trách nhiệm trong vụ việc nên đã hỗ trợ kinh phí cho chính quyền thôn 3, xã Tân Lập và cùng các hộ dân trong xã triển khai các giải pháp chống hạn, bước đầu đã cứu hạn được gần 70 ha lúa.
Bên cạnh đó, từ sáng 25.3, Nhà máy Thủy điện Đắk Ne cũng đã thực hiện xả nước  theo yêu cầu và việc xả nước đang được chính quyền địa phương giám sát.
Trong thời gian tới Công ty VSH sẽ nhanh chóng có phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân. Đồng thời, để đảm bảo phương án cấp nước lâu dài cho người dân địa phương, Công ty VSH đã phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát xây dựng kiên cố lại đập tạm.
Theo Công ty VSH, sau khi mực nước hồ thủy điện Thượng Kon Tum đạt được cao trình miệng cống dẫn dòng, thì tiến hành xả dòng chảy môi trường xuống hạ du theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên sông Sê San. Khi đó các nhà máy thủy điện sẽ đảm bảo xả đủ lưu lượng nước cho vùng hạ du.
Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày qua, thủy điện Thượng Kon Tum và thủy điện Đăk Ne chặn dòng tích nước đã khiến 116 ha cây trồng của người dân thôn 3, xã Tân Lập, H.Kon Rẫy có nguy cơ chết khô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.