Thủy điện nổ mìn phá đá gây thủng nhà dân

10/10/2019 19:17 GMT+7

Thuỷ điện Đắk Trưa 2 nổ mìn phá đá để thi công hố móng khiến đá rơi làm rách, thủng mái tôn, hư hỏng nhiều tài sản khác của gia đình anh Chiến.

Ngày 10.10, Sở Công thương tỉnh Kon Tum cùng các ban ngành liên quan đã làm việc giải quyết đơn của anh Lê Văn Chiến (28 tuổi, thôn 10, xã Đắk Psi, H.Đắk Hà) phản ánh việc thuỷ điện Đắk Trưa 2 nổ mìn phá đá làm hư hỏng tài sản, uy hiếp tính mạng của các thành viên trong gia đình.
Thủy điện Đăk Trưa 2 trong quá trình nổ mìn thi công công trình đã gây thủng nhà dân
Ảnh: Đức Nhật
Theo anh Chiến, vị trí nổ mìn của công trình thuỷ điện Đắk Trưa 2 chỉ cách nhà của anh khoảng 40 mét. Tuy nhiên từ khi công trình này đi vào hoạt động đến nay, gia đình anh vẫn chưa được bồi thường. Vừa qua, khi tiến hành thi công hố móng thuỷ điện Đắk Trưa 2, thủy điện này nổ mìn phá đá khiến đá rơi làm rách, thủng mái tôn, hư hỏng nhiều tài sản khác của gia đình anh Chiến.
Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của gia đình, anh Chiến đề nghị công trình này dừng thi công cho đến khi có phương án đảm bảo an toàn. Đồng thời chủ đầu tư phải bồi thường thiệt hại đã gây ra.
Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã ghi nhận việc đá rơi làm hư hỏng tài sản (mái tôn) là đúng sự thật. Ngoài ra, còn một số vết nứt tường nhà chưa xác định nguyên nhân.
Mái tôn nhà anh Chiến bị thủng do nhà máy thủy điện nổ mìn phá đá.
Ảnh: Đức Nhật.
Tại buổi làm việc, anh Chiến đề nghị phải tạm dừng mọi hoạt động thi công công trình tại hố móng thuỷ điện Đắk Trưa 2. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư chỉ đồng ý tạm dừng công tác nổ mìn phá đá thi công xây dựng công trình. Mọi hoạt động thi công khác vẫn triển khai bình thường. Phía công ty sẽ thống kê, bồi thường thiệt hại do nổ mìn phá đá gây ra cho nhà anh Chiến.
Cùng với đó, công ty cũng kiến nghị được nổ mìn, giám sát theo quy định nếu không đạt thoả thuận về việc đền bù với anh Chiến. Sau khi nghe ý kiến các bên, đoàn thống nhất đơn vị thi công sẽ tạm dừng tất cả mọi hoạt động có liên quan đến hoạt động vật liệu nổ công nghiệp tại vị trí hố móng Nhà máy thuỷ điện Đắk Trưa 2 cho đến khi có ý kiến của Sở Công thương.
Theo tìm hiểu của PV, thủy điện Đắk Trưa 2 do Công ty cổ phần thuỷ điện Đức Bảo làm chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Thành Phát Kon Tum là đơn vị thi công. Công trình này đã được khởi công xây dựng được khoảng 1 năm nay.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.