Thường vụ Quốc hội đồng ý các gói hỗ trợ người dân

Lê Hiệp
Lê Hiệp
09/04/2020 08:52 GMT+7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí việc cần ban hành một số chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ; thống nhất các nguyên tắc hỗ trợ theo báo cáo của Chính phủ.

Sáng 8.4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tiến hành phiên họp bất thường để xem xét, cho ý kiến về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, Chính phủ báo cáo đề xuất các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch với quy mô dự kiến khoảng 62.000 tỉ đồng, hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng thuộc 6 nhóm khác nhau trong khoảng thời gian tối đa là 3 tháng.
Tại phiên họp, các thành viên UBTVQH nhất trí việc cần ban hành một số chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; thống nhất các nguyên tắc hỗ trợ theo báo cáo của Chính phủ, trong đó nhấn mạnh nguyên tắc tập trung hỗ trợ cho các đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất hoặc thiếu việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do tác động trực tiếp của đại dịch.
UBTVQH cũng thống nhất thời gian hỗ trợ được thực hiện không quá 3 tháng. Trong trường hợp phải kéo dài, cần báo cáo UBTVQH. Ngoài ra, nhiều ý kiến tại phiên họp đề nghị cân nhắc việc sử dụng 3.000 tỉ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để đào tạo lại người lao động, do hiện nay là thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, việc thực hiện các hoạt động đào tạo là chưa phù hợp...
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu phải hạn chế đến mức thấp nhất “độ trễ” của chính sách khi đi vào cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.