Thường vụ Quốc hội cho ý kiến nhân sự trình Quốc hội tại kỳ họp 11

Lê Hiệp
Lê Hiệp
15/03/2021 08:47 GMT+7

Sáng nay (15.3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc phiên họp 54 để cho ý kiến các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp 11 QH sắp tới.

Một trong những nội dung quan trọng tại phiên họp 54 là Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ cho ý kiến về công tác nhân sự trình QH tại kỳ họp.
Theo dự kiến, tại kỳ họp 11, QH sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác nhân sự; bầu, phê chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trước đó, tại Hội nghị T.Ư 2 khóa XIII, T.Ư cũng đã bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự ứng cử Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch QH.
Ngoài nội dung nhân sự, tại phiên họp 54 lần này, UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến về báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của QH, UBTVQH; cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, QH khóa XIV; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.
Bên cạnh đó, UBTVQH cũng cho ý kiến bằng văn bản đối với báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020.
Phiên họp 54 sẽ diễn ra trong ngày 15.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.