Thượng úy công an thừa nhận lái xe ô tô biển giả đâm chết người

20/02/2018 13:07 GMT+7

Thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, thừa nhận đã lái xe ô tô mang biển số giả đâm chết một người đàn ông đi xe đạp.

Sáng 20.2, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết vào chiều ngày 19.2 (mùng 4 Tết), đơn vị này đã dựng xong hiện trường vụ tai nạn giao thông và thuyết phục được người thân của ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) - người tử vong trong vụ tai nạn, tháo dỡ rạp dựng trên quốc lộ 15A để không làm cản trở giao thông.
“Sau khi khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường, chúng tôi tiếp tục khám xe và lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để thu thập chứng cứ. Vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra", thượng tá Tài nói.
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh Tân Kỳ
Theo thượng tá Tài, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 38A - 003.85 do thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX 14, Công an tỉnh Hà Tĩnh), điều khiển gây tai nạn là biển số giả. Sau tai nạn, thượng úy Hoàng đã tháo biển số giả, lắp biển số thật của xe mang biển kiểm soát 38N - 5128 vào. Bước đầu, thượng úy Hoàng thừa nhận lái xe ô tô gây tai nạn khiến ông Ngụ tử vong.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 12 giờ ngày 16.2 (mùng 1 Tết), thượng úy Hoàng điều khiển xe ô tô mang biển số 38A - 003.85 lưu thông trên quốc lộ 15A theo hướng ngã 3 Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đi ngã 3 Lạc Thiện (huyện Đức Thọ), khi đi đến địa phận xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) thì va chạm với xe đạp do ông Ngụ đang điều khiển. Cú va chạm khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tử vong trên đường đi cấp cứu, chiếc ô tô bị hỏng nhẹ phần đầu.
Sau khi gây tai nạn, thượng úy Hoàng xuống xe tháo biển số rồi đổ lỗi cho 2 người đi xe máy gây tai nạn, khi hai người này dừng lại cứu hộ nạn nhân gặp nạn.
Người nhà nạn nhân dựng rạp trên quốc lộ 15A để yêu cầu công an thực hiện đúng diễn biến vụ việc Ảnh Tân Kỳ
Đến trưa 18.2 (mùng 3 Tết), Công an huyện Can Lộc phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành đưa tài xế và chiếc xe ô tô gây tai nạn đến dựng lại hiện trường. Người nhà nạn nhân cùng hàng xóm đã kéo đến phản đối vì cho rằng xe ô tô do thượng úy Hoàng điều khiển đã được thay đổi biển số và đặt sai vị trí hiện trường vụ tai nạn. Do người dân kéo đến mỗi lúc một đông, buổi thực nghiệm hiện trường bị tạm hoãn để ổn định tình hình.
Đến sáng 19.2, hàng chục người dân cùng người nhà nạn nhân tiếp tục kéo nhau đến hiện trường vụ tai nạn và dựng rạp để yêu cầu Công an huyện Can Lộc thực nghiệm hiện trường theo đúng diễn biến sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.