Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương xin lỗi về sai phạm trong quản lý đất đai

18/06/2021 06:50 GMT+7

Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương xin nhận lỗi trước Đảng, chính quyền và nhân dân Bình Dương về sai phạm liên quan hai vụ việc chuyển nhượng trái phép 43 ha và 145 ha đất tại Tổng công ty 3.2.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ngày 16.6, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để thông tin về việc Bộ Công an điều tra và Ủy ban Kiểm tra T.Ư kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 liên quan hai vụ việc chuyển nhượng trái phép 43 ha và 145 ha đất tại Tổng công ty 3.2.
Tại cuộc họp, Tỉnh ủy Bình Dương cho biết ngày 18.11.2019, Tổng công ty 3.2 đã nộp vào tài khoản của Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương số tiền trên 125,6 tỉ đồng nhằm khắc phục hậu quả “vụ 43 ha” và Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương đã chuyển số tiền này cho Cơ quan điều tra Bộ Công an.
Ngày 20.4.2020, Công ty Âu Lạc (doanh nghiệp nhận chuyển nhượng dự án 43 ha) cũng chuyển số tiền trên 126,8 tỉ đồng cho Tổng công ty 3.2 và tổng công ty này đã chuyển số tiền cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương nhằm khắc phục hậu quả.
Việc khắc phục hậu quả đối với dự án 145 ha (dự án sân golf) cũng đang chờ ý kiến chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền để thực hiện.
Cũng tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã nhận trách nhiệm, xác định nguyên nhân để xảy ra sai phạm chủ yếu do Thường trực Tỉnh ủy và các cá nhân có liên quan thiếu kiểm tra, giám sát; đồng thời khẳng định các vụ sai phạm xảy ra không có tư lợi, vụ lợi, không có lợi ích nhóm mà xuất phát từ mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của tỉnh.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy và những người liên quan đã kiểm điểm làm rõ những vi phạm, tự nhận hình thức kỷ luật nghiêm khắc, chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của cấp có thẩm quyền. Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương xin nhận lỗi trước Đảng, chính quyền và nhân dân Bình Dương vì đã để xảy ra những vi phạm nêu trên.
Theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, liên quan đến vụ 145 ha và 43 ha, các cá nhân gồm ông Trần Văn Nam (Bí thư Tỉnh ủy), ông Phạm Văn Cành (nguyên Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy), ông Trần Thanh Liêm (nguyên Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh), ông Nguyễn Thanh Trúc (Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh), ông Trần Xuân Lâm (Chánh thanh tra, nguyên Trưởng phòng Kinh tế ngành) đã vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật.
Đối với ông Nguyễn Văn Đông (Bí thư Thành ủy TP.Thủ Dầu Một, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy), Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo. Các ông Nguyễn Văn Lượng (Chánh văn phòng UBND tỉnh) và ông Ngô Dũng Phương (Trưởng phòng Tài chính Đảng) bị cách mọi chức vụ trong Đảng…
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã gộp vụ chuyển nhượng 145 ha và 43 ha vào thành 1 vụ án để điều tra về cùng hành vi “vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.