Thường trực Ban Bí thư yêu cầu đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân

Lê Hiệp
Lê Hiệp
22/07/2021 07:54 GMT+7

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân; mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch...

Ngày 21.7, Thường trực Ban Bí thư có điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các tỉnh, thành ủy, các ban Đảng, Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, Đảng ủy trực thuộc T.Ư, các Đảng ủy đơn vị sự nghiệp T.Ư về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 22.7: TP.HCM thêm 2.433 ca Covid-19, tổng cộng đã công bố 44.136 bệnh nhân

Theo đó, để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong phòng, chống dịch bệnh, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.
Bí thư các tỉnh ủy, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy tập trung chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị; thực hiện nghiêm các giải pháp giãn cách, cách ly, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc xin, đặc biệt là tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các vùng, địa phương có nguy cơ cao, nhằm kiểm soát kịp thời và khống chế hiệu quả, không để dịch lan rộng; triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân; mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Thường trực Ban Bí thư cũng yêu cầu bí thư các tỉnh ủy, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Các cấp, các ngành chủ động phối hợp, đề xuất chính sách để hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về huy động, sử dụng nguồn lực; bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu; chủ động nguồn lực để mua sắm trang, thiết bị, vật tư y tế; các giải pháp, phương án hỗ trợ, chi viện hiệu quả cho các địa phương gặp khó khăn, địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, khu vực đông dân cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.