Thưởng tết cho công nhân: Bình quân từ 3,2 - 4,7 triệu đồng/người

20/12/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Sáng 20.12, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình lương thưởng , chăm lo tết cho công nhân trong dịp tết Giáp ngọ 2014.

>> Thưởng tết giáo viên, nơi cao nơi thấp
>> Công nhân đình công đòi tiền thưởng tết
>> Thưởng Tết cao nhất 650 triệu đồng
>> Thư sếp gửi nhân viên về thưởng tết
>> Công nhân ngừng việc đòi tăng thưởng tết

Thưởng tết cho công nhân: Bình quân từ 3,2 - 4,7 triệu đồng/người
Công nhân khu chế xuất Linh Trung 1 (quận Thủ Đức, TP.HCM) tranh thủ lo bữa ăn sau giờ tan ca

Ông Hồ Xuân Lâm, Chánh văn phòng HEPZA, cho hay: Theo báo cáo ban đầu từ 150 doanh nghiệp thuộc sự quản lý của HEPZA, bình quân mức thưởng tết (lương tháng 13) cho công nhân ở doanh nghiệp trong nước là 3.260.000 đồng/người, còn trong doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là 4.720.000 đồng/người.

Cũng theo ông Lâm, chủ trương của HEPZA năm nay sẽ không công bố mức thưởng cao nhất và thấp nhất, bởi số liệu đó không đại diện cho số đông công nhân và có thể trở thể tác nhân dẫn đến những cuộc đình công.

Được biết, tính đến thời điểm này, những doanh nghiệp thuộc HEPZA đã có kế hoạch chủ động tặng 635 vé xe, hơn 24.000 phần quà cùng các khoản thưởng, họp mặt tất niên, tân niên, lì xì… với tổng trị giá gần 9 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, HEPZA vận động những sở ban ngành, doanh nghiệp tặng hàng ngàn phần quà cho công nhân khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết; tổ chức bán hàng bình ổn giá cùng những chương trình chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân tại nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp…

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Miễn thuế kinh doanh nhà trọ công nhân
>> Tặng tủ sách cho công nhân
>> Trao giải Tiếng hát thanh niên công nhân
>> Công nhân với nỗi lo trông con
>> Công nhân vệ sinh cứu người trong ô tô lao xuống sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.