Thượng tá Huỳnh Trung Phong: CSGT TP.HCM tiếp tục kéo giảm số người chết vì TNGT

07/03/2020 12:13 GMT+7

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP.HCM cho biết từ thực tiễn tuần tra, kiểm soát của cán bộ, chiến sĩ cho thấy có một bộ phận người dân đang hình thành tư tưởng vi phạm giao thông... 'là chuyện bình thường'.

Sáng 7.3, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng đại hội đảng các cấp. Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP.HCM cho biết tình hình tai nạn giao thông năm 2019 được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương, trong đó số người chết được kéo giảm thấp nhất trong 20 năm qua.

Ứng dụng khoa học kỹ thuật giải quyết các điểm nóng giao thông

Ngoài ra, trong 2 tháng đầu năm, số người chết vì tai nạn giao thông đã được kéo giảm hơn 30%. Ông Phong cho biết lực lượng CSGT đặt mục tiêu kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông năm 2020 xuống còn dưới 600 người.
Trong năm 2019, CSGT TP.HCM đã áp dụng nhiều mô hình hiệu quả như ứng dụng khoa học kỹ thuật, thí điểm các nhóm phản ứng nhanh trao đổi thông tin qua Viber để giải quyết các điểm nóng về giao thông. Nếu như trước đây các sự cố như cây đổ, biển báo hư hỏng phải mất 30 phút để xử lý thì hiện nay được rút ngắn còn 5 -10 phút.
Công an TP.HCM cũng triển khai tổ công tác 363 gồm 3 cảnh sát giao thông, 3 cảnh sát hình sự và 6 cảnh sát cơ động thành lập tổ tuần tra hỗn hợp, chủ động nắm tình hình, xử lý vi phạm giao thông, phục vụ phòng chống tội phạm.

Lực lượng CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế trên Xa lộ Hà Nội.

Ảnh: Sỹ Đông

Một bộ phận người dân xem vi phạm giao thông... là bình thường

Dù vậy, ông Phong nhìn nhận lực lượng CSGT vẫn chưa yên tâm với những kết quả đạt được bởi đâu đó vẫn còn những những yếu tố bất cập trong hoạt động giao thông, sự gia tăng phương tiện và ý thức giao thông. “Qua thực tế công tác, chúng tôi nhận thấy có một bộ phận đang hình thành tư tưởng xem vi phạm giao thông là bình thường, tai nạn giao thông "là của ai đó"...”, Trưởng phòng CSGT TP.HCM chia sẻ.
Về nhiệm vụ năm 2020, ông Phong cho biết sẽ tập trung vào 3 việc. Thứ nhất, Phòng CSGT sẽ tham mưu cho Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị chức năng khảo sát, đánh giá lại ý thức tham gia giao thông của người dân. Việc khảo sát đánh giá thực chất ý thức người dân hạn chế ở hành vi nào, ở độ tuổi nào, đối tượng nào, qua đó tham mưu HĐND TP.HCM xây dựng đề án nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân bằng những hành động cụ thể.
Về công việc thứ 2, thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết CSGT TP.HCM sẽ khảo sát lại các hoạt động giao thông, trong đó đánh giá lại 6.000 giao lộ xem những giao lộ nào phức tạp, thời gian nào, vì sao kẹt để xây dựng phương án bố trí lực lượng, xử lý sự cố. Cuối cùng, CSGT sẽ đẩy mạnh tuần tra giám sát, xử phạt của CSGT, trong đó ứng dụng xử lý vi phạm qua hình ảnh để người tham gia giao thông sợ vi phạm, sau đó là không thể vi phạm và cuối cùng là không muốn vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.