Thượng sĩ công an dũng cảm cứu sống nạn nhân vụ chìm sà lan trên sông Hậu thế nào?

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
25/03/2020 16:27 GMT+7

Thượng sĩ Lê Hoàng Khang đã có hành động dũng cảm cứu sống nạn nhân vụ chìm sà lan trên sông Hậu vừa được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu ' Tuổi trẻ dũng cảm'.

Chiều 25.3, Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết chị Võ Kim Chuyền, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng vừa trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thượng sĩ Lê Hoàng Khang (24 tuổi, đoàn viên Chi đoàn 2, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sóc Trăng) đã có hành động dũng cảm cứu sống nạn nhân vụ chìm sà lan trên sông Hậu.
Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 10.2, anh Trần Vĩnh Xuyên (38 tuổi, ở ấp 1, thị trấn Long Phú, H.Long Phú, Sóc Trăng) điều khiển sà lan biển số ST - 061.69 chở cát từ hướng Cần Thơ về Sóc Trăng. Trên sà lan có vợ là chị Nguyễn Ngọc Lành (32 tuổi) cùng 3 người con là Trần Thị Giàu (12 tuổi), Trần Vĩnh Tiến (9 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (5 tuổi). Khi về đến ngã ba sông Hậu, đoạn giáp ranh giữa H.Tiểu Cần (Trà Vinh) với H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng), anh Xuyên đánh lái sang phải cho sà lan chuyển hướng về Sóc Trăng thì bất ngờ bị sự cố khiến sà lan bị lật.
Thấy nguy hiểm, anh Xuyên tri hô để cảnh báo cho vợ con biết nhảy khỏi sà lan. Lúc đó, cháu Giàu chạy lên với anh Xuyên và cả hai cha con nhảy xuống sông và được người dân cứu sống. Còn chị Lành bế cháu Ngân, dắt cháu Tiến chạy ngược về hướng mũi sà lan tìm đường thoát thân nhưng bị ngã nên hai cháu nhỏ tuột khỏi tay mẹ. Cùng lúc đó, sà lan chìm hẳn xuống sông Hậu và cả 3 mẹ con bị mắc kẹt lại trong sà lan.
Đến tối 10.2, lực lượng cứu hộ của Phòng cảnh sát PCCC, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng lặn tìm được chị Lành trong một khoang sà lan và đã đưa ra ngoài an toàn. Hai cháu Tiến và Ngân mất tích, sau đó được tìm thấy xác.
Sau khi đến hiện trường, lực lượng cứu hộ nghe có tiếng động bên trong khoang sà lan nên cử thượng sĩ Lê Hoàng Khang lặn xuống kiểm tra. Theo thượng sĩ Khang kể: “Khi lặn xuống ở độ sâu khoảng 5 m, lúc đó nước chảy mạnh, qua mô tả của chủ sà lan, tôi lần theo 8 nấc thang thì tới khoang có người kêu cứu và phát hiện chị Lành còn sống. Lúc này, dù chị đang nắm vào một thanh sắt để đu người lên nhưng nước đã ngập tới cổ. Ngay lập tức tôi lặn trở ra báo cáo chỉ huy để có phương án cứu chị Lành”.
Tiếp đó, đại úy Nguyễn Hoàng Khải, Phòng cảnh sát PCCC, cứu nạn, cứu hộ là người trực tiếp lặn xuống mang theo nước uống, ống thở ôxy và hướng dẫn chị Lành cách thở rồi đưa lên khỏi mặt nước an toàn. Hành động dũng cảm cứu người của đại úy Khải cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.