Thương quá những chiến binh thầm lặng mùa dịch

23/03/2020 07:07 GMT+7

Nhiều bạn đọc bày tỏ cảm động trước những hình ảnh về các chiến binh thầm lặng đã và đang ngày đêm miệt mài thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 .

Đó là những anh bộ đội Cụ Hồ ngày nay, những người làm công tác y tế cơ sở, những tình nguyện viên... ở khắp mọi miền đất nước.

Dọn vào rừng để nhường chỗ cho người cách ly

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 21.3, các khu nhà ở của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, 2, 3, Trường quân sự Quân đoàn 4 (ở P.Bình Hòa, TP.Thuận An, Bình Dương) được nhường chỗ cho gần 500 kiều bào, du học sinh, người nước ngoài đến ở để cách ly y tế, phòng dịch Covid-19. Thật xúc động khi biết có những đơn vị đã được di chuyển vào rừng để nhường chỗ cho người đến cách ly y tế.
Việc làm của các anh bộ đội đã làm nhiều người cảm động. Bạn đọc (BĐ) Matto (Hà Nội) bày tỏ: “Các chú bộ đội phải di chuyển vào rừng nhường chỗ cho những người cách ly, thật sự cảm động! Mong rằng mỗi người dân Việt Nam chúng ta cùng chung một ý thức tốt, cùng cố gắng vượt qua đại dịch này! Việt Nam ơi cố lên”. Còn BĐ Hoàng Thủy (Hà Nội) viết: “Yêu lắm những chiến sĩ áo xanh”.
Trong khi đó, BĐ Truong An (Hà Nam) sau khi “trân trọng những tấm lòng người dân Việt sẵn sàng nhịn miệng đãi khách đường xa” thì gửi gắm: “Hy vọng các du học sinh sau này thành tài sẽ trở về chung tay góp sức phát triển nước nhà”.

“Mình sợ thì ai làm”

Hiện nay, trên khắp mọi miền đất nước, đội ngũ những người làm công tác y tế cơ sở, tình nguyện viên... đang ngày đêm miệt mài thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Chia sẻ với Thanh Niên, nhiều cán bộ y tế xã, phường thẳng thắn thừa nhận họ không hề sợ hãi khi tiếp xúc sớm và gần với những người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Chị Trần Thị Thanh Huyên, Trưởng trạm y tế xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng), bày tỏ: “Mình sợ thì ai làm. Chúng tôi cũng đã được tập huấn công tác phòng dịch rồi. Công việc nhiều hơn, vất vả hơn nhưng tôi chưa thấy ai than một lời nào”.
BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) viết: “Đúng là những chiến binh thầm lặng. Họ đã và đang góp phần cùng những "chiến binh tuyến đầu" trong công tác kiểm soát, phòng chống đại dịch... Trân trọng công sức, tinh thần làm việc của các chiến binh nói chung. Cầu chúc họ luôn mạnh khỏe, bình an”. Cùng quan điểm, BĐ Thái Bình (TP.HCM) chia sẻ: “Nhân dân cả nước luôn luôn biết ơn các bạn - những người luôn luôn đi đầu trong việc phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Xin chúc các bạn và gia đình luôn có sức khỏe và bình an!”.
BĐ Van (Long An) đánh giá: “Thầm lặng mà đóng góp rất nhiều trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng với cộng đồng”. Trong khi đó, BĐ Phu Quang Hải (TP.HCM) bày tỏ: “Họ phục vụ cho mình được êm ấm, còn bản thân họ khi quá mệt lại nghỉ ngơi trong màn trời chiếu đất. Họ không phải không có nhà, không có người thân nhưng họ vẫn phải để lại tất cả sau lưng để lo cho bệnh nhân. Xin cảm ơn đội ngũ thầm lặng này, vì sức khỏe cộng đồng mà hy sinh rất nhiều”.
“Thương các bạn quá, những chiến binh thầm lặng. Một người ngủ ngon là nhờ có bao nhiêu người lo lắng, không quản ngại vất vả, hy sinh... Chỉ biết gửi đến các bạn lời cảm ơn tận đáy lòng. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe”.
Văn Thanh (Đồng Nai)
Người Việt Nam mình là thế, trong khó khăn, hoạn nạn luôn biết nghĩ đến nhau, giúp đỡ, hy sinh cho nhau mà chẳng cần báo đáp gì...”.
Tam Tran Thanh (Lâm Đồng)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.