Thưởng 'nóng' người cung cấp thông tin nhập cảnh trái phép

30/12/2020 05:53 GMT+7

Thưởng 'nóng' người cung cấp thông tin nhập cảnh trái phép là một trong những biện pháp Tây Ninh đưa ra, nhằm đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập nội địa trong thời gian cao điểm sắp tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán .

Ngày 29.12, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, cho biết đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất, đồng thời chỉ đạo rà soát và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất.
Hiện trên toàn tuyến biên giới của Tây Ninh, ngoài 29 điểm cảnh giới, 16 trạm kiểm soát biên phòng; bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp công an, dân quân các xã biên giới triển khai 123 chốt kiểm soát với hơn hàng trăm chiến sĩ trực 24/24.
Cũng theo ông Ngọc, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng công an, biên phòng phối hợp chặt chẽ với H.Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu và TX.Trảng Bàng để có giải pháp cụ thể “bịt” chặt tuyến biên giới; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những người nhập cảnh trái phép.
Ngoài ra, các ngành chức năng đang xây dựng chuyên án để xem xét có hay không các đường dây tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép. Các địa phương cũng xây dựng kế hoạch vận động người dân, các tổ dân cư tự quản phối hợp cung cấp thông tin về tình hình xuất nhập cảnh trái phép...
Đặc biệt, tỉnh còn thưởng nóng bằng hiện vật cho người dân khi cung cấp được thông tin về những trường hợp nhập cảnh trái phép vào VN, đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào nội địa trong thời gian cao điểm sắp tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Bình Phước, về Đồng Tháp mới bị phát hiện

Sáng 29.12, Trung tâm y tế H.Tháp Mười (Đồng Tháp) báo cáo nhanh Sở Y tế về trường hợp nam thanh niên tên N.M.K (19 tuổi, ngụ xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười) từ Campuchia nhập cảnh trái phép VN qua tuyến biên giới thuộc tỉnh Bình Phước sáng 27.12. Chiều 27.12, K. có mặt tại địa phương và tiếp xúc với nhiều người. Đến 23 giờ 10 ngày 28.12, K. được đưa đi cách ly tập trung, sau đó chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Trong khi đó, sau khi có thông tin BN 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về VN qua cửa khẩu Long Bình (H.An Phú, An Giang), UBND tỉnh An Giang đã ban hành công văn về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, lưu ý các lực lượng biên giới tăng cường công tác kiểm tra đường bộ, quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức chốt chặn 24/24 giờ, nhất là các đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.
UBND tỉnh An Giang giao công an tỉnh này phối hợp các ngành chức năng nhanh chóng xác minh làm rõ đường dây đưa người nhập cảnh trái phép (kể cả những người có hành vi chứa chấp, dung túng, bao che cho các trường hợp nhập cảnh trái phép) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thần tốc truy tìm trong đêm nam thanh niên nhập cảnh trái phép cùng BN1440, BN1441

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.