'Thượng đế' cũng nổi giận

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/06/2020 05:27 GMT+7

Liên tiếp xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện những ngày qua ở nhiều địa phương trong cả nước khiến người dân không chỉ bức xúc, mà còn nghi ngờ có sự gian dối.

Mới đây, từ phản ánh của người dân, tôi đã tiếp cận một gia đình nghèo ở xã Hạ Long, H.Vân Đồn (Quảng Ninh). Gia đình này phản ánh “tá hỏa” khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6 lên đến gần 90 triệu đồng.
Ngay sau đó, tôi cũng tìm hiểu lý giải từ phía Công ty điện lực Quảng Ninh và đơn vị này cho biết, nguyên nhân của sự việc là do có sự nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số công tơ. Cụ thể hơn, theo ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc công ty, nguyên nhân sự việc trên là do thời tiết xấu, ảnh hưởng đến việc ghi chỉ số công tơ của người dân...
Câu chuyện nhầm lẫn hàng chục nghìn số điện ở Quảng Ninh không chỉ cho thấy sự tắc trách, cẩu thả của ngành điện tại một số địa phương mà đang khiến người dân nghi ngờ về việc chỉ số công tơ liên tục “nhảy múa” thời gian qua.
Nhiều bạn đọc đã gửi đến email của tôi cho biết thời gian qua, khi nhắc đến giá điện, hàng triệu người dân cả nước đều tỏ ra bức xúc việc nhầm lẫn về số điện và đặc biệt hiện tượng tiền điện tăng “phi mã”. Nhiều bạn đọc đề nghị Thanh Niên làm rõ hai vấn đề này có liên quan gì với nhau không? Tương tự, riêng phía Điện lực Quảng Ninh, từ đầu tháng 5 đến nay đã nhận hơn 700 kiến nghị từ phía khách hàng.
Các trường hợp nhầm lẫn, đều được ngành điện nhận sai sót, xin lỗi khách hàng và xử lý người có trách nhiệm. Thế nhưng niềm tin của người dân về sự chính xác của chỉ số công tơ sau hàng loạt “phốt” vừa rồi không khỏi khiến một số khách hàng mất niềm tin. Trước sự nổi giận “đùng đùng” của “thượng đế”, hơn lúc nào hết, ngành điện cần thanh tra, kiểm tra nội bộ, cũng như minh bạch về cách làm; cách tính giá điện... Một số cá nhân cố tình làm sai phải bị xử lý trách nhiệm, thậm chí là xem xét trách nhiệm hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.