Thưởng 1 tỉ đồng cho chuyên gia, nhà khoa học có thành tựu

Đình Phú
Đình Phú
05/09/2018 19:36 GMT+7

Khi có thành tựu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyên gia, nhà khoa học sẽ được thưởng 1 tỉ đồng/người/công trình, 1,5 đồng/tổ nghiên cứu/công trình...

Ngày 5.9, UBND TP.HCM ban hành quy định về chính sách thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học đối với lĩnh vực TP có nhu cầu trong giai đoạn 2018 - 2022. 

Theo đó, để trở thành chuyên gia, nhà khoa học làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước của TP, các ứng viên phải có đầy đủ các tiêu chuẩn chung: có lý lịch rõ ràng, nếu có quốc tịch nước ngoài thì không thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập cảnh theo quy định của pháp luật VN; có đủ sức khỏe và đủ năng lực hành vi dân sự...

Căn cứ báo cáo chi tiết nhu cầu của mỗi cơ quan, đơn vị và đề xuất của hội đồng khoa học của TP, UBND TP sẽ có thông báo cụ thể tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, thành tích khoa học, chuyển giao công nghệ, cấp độ và số lượng giải thưởng… mà người tham gia cần phải đạt được.

Về chính sách tiền lương, áp dụng mức trợ cấp ban đầu 100 triệu đồng để khuyến khích và ổn định công tác; tiền lương hằng tháng được chi trả mức lương tính theo hệ số của bảng lương chuyên gia cao cấp ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004 của Chính phủ: trường hợp là giáo sư, phó giáo sư được hưởng bậc 2 (hệ số 9,40), các trường hợp còn lại được hưởng bậc 1 (hệ số 8,80).

Khi có thành tựu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chuyên gia, nhà khoa học sẽ được thưởng 1 tỉ đồng/người/công trình; 1,5 đồng/tổ nghiên cứu/công trình. Kinh phí thực hiện việc thu hút, tuyển chọn và phát triển chuyên gia, nhà khoa học được bố trí từ nguồn ngân sách TP.HCM

Đối với các chuyên gia, nhà khoa học có nhu cầu nhà ở thì được xem xét bố trí nhà ở công vụ, nhà ở dành cho đội ngũ chuyên gia trong trường hợp cơ quan, đơn vị có nguồn quỹ nhà công vụ theo quy định pháp luật hiện hành. Trường hợp cơ quan, đơn vị không bố trí được nhà công vụ thì chuyên gia, nhà khoa học được xem xét, hỗ trợ tối đa 50% kinh phí thuê nhà ở và số tiền hỗ trợ không vượt quá 7 triệu đồng/tháng. 

Theo quy định của UBND TP.HCM, việc đãi ngộ, thu hút chuyên gia, nhà khoa học bảo đảm tuyển chọn đúng và đủ lực lượng chuyên gia, nhà khoa học có đủ phẩm chất, đạo đức và trí tuệ, năng lực, sức khỏe nhằm xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ chiến lược của TP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.