Thuê tư vấn đánh giá an toàn tường vây ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên

Đình Phú
Đình Phú
27/12/2018 06:22 GMT+7

UBND TP chỉ đạo thuê tư vấn đánh giá toàn diện lại an toàn tường vây ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên, xem có đủ đảm bảo an toàn như thiết kế ban đầu hay không.

Ngày 26.12, liên quan dự án metro Bến Thành - Suối Tiên (tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay đây là dự án đặc biệt quan trọng, nên trong nhiều nhiệm kỳ lãnh đạo TP đã có nhiều nỗ lực tập trung giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
[FLYCAM] Dự án "siêu đội vốn" metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ trên cao
Trong quá trình triển khai, do thời gian kéo dài qua nhiều năm, thủ tục pháp lý có thay đổi, nên phát sinh một số vướng mắc, trong đó đáng chú ý là về trình tự thủ tục, thẩm quyền điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiết kế...
Theo ông Tuyến, Chính phủ, các bộ ngành và TP.HCM thời gian vừa qua và hiện nay tiếp tục tích cực phối hợp tháo gỡ, giải quyết để dự án tiếp tục triển khai theo tiến độ đề ra, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, giảm kẹt xe, ùn tắc giao thông trên địa bàn, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Đề cập đến việc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) hạ độ dày tường vây ngầm gói thầu 1a metro Bến Thành - Suối Tiên từ 2 m xuống 1,5 m, ông Tuyến cho hay về tài chính, tiền bạc thì công khai, minh bạch. Theo báo cáo của MAUR, việc hạ độ dày tường vây ngầm này có giúp giảm chi phí. Tuy nhiên có thiếu sót là việc điều chỉnh này chưa đúng trình tự, thủ tục.
“Hoạt động điều hành, quản lý dự án thì MAUR được UBND TP ủy quyền rồi, nhưng khi có điều chỉnh gì so với phương án được duyệt ban đầu phải chờ ý kiến của UBND TP, chứ vấn đề an toàn là rất quan trọng”, ông Tuyến nói. Theo ông Tuyến, việc điều chỉnh hạ độ dày tường vây, MAUR đã có thực hiện các khâu tư vấn, thẩm định an toàn thiết kế đầy đủ mới tiến hành. Tuy nhiên, do thẩm quyền điều chỉnh chưa đúng, và trên cơ sở báo cáo của các sở ngành liên quan, hướng xử lý là UBND TP chỉ đạo thuê tư vấn đánh giá toàn diện lại vấn đề này, xem có đủ đảm bảo an toàn như thiết kế ban đầu hay không. Khi có kết quả, TP cũng sẽ thông tin rõ vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.