'Thuê sát thủ bắn người tình': Bị cáo nói chỉ muốn dạy nạn nhân một bài học

16/02/2017 15:42 GMT+7

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ 'thuê sát thủ bắn gục người tình', bị cáo Hoàng Thị Ngọc Lan cho rằng chỉ muốn dạy cho nạn nhân một bài học.

Trong phần xét hỏi ở phiên xử sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 16.2, bị cáo Hoàng Thị Ngọc Lan khai trong thời gian sống chung với nạn nhân Phạm Đức Thịnh cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn trong tình cảm và cả việc làm ăn.
“Tôi nghe ông Thịnh muốn ám sát tôi”, bị cáo Lan nói tại phiên tòa.
Chủ tọa hỏi: “Ông Thịnh muốn ám sát bị cáo, sao bị cáo vẫn sống chung?” Bị cáo Lan trả lời: “Do vẫn còn tình cảm với ông Thịnh và tin lời giải thích của nạn nhân”.
Khi được hỏi đã bàn bạc với bị cáo Trần Hữu Thịnh về việc sát hại nạn nhân như thế nào, bị cáo Lan cho rằng mình không có ý định sát hại ông Thịnh chỉ muốn "dạy cho ông Thịnh một bài học".
“Khi gặp bị cáo Hữu Thịnh, cả hai còn bàn bạc, lên kế hoạch sát hại nạn nhân bằng súng. Ngoài ra, khi bị cáo Hữu Thịnh gợi ý bắn ông Thịnh tại quán cà phê, bắn lúc mở cửa xe, thì bị cáo không đồng ý mà chọn thời điểm khác. Như vậy là dạy cho nạn nhân bài học sao? Vậy là không muốn giết nạn nhân hay sao?”, chủ tọa chất vấn. Bị cáo Hoàng Thị Ngọc Lan im lặng.
Tại phiên tòa, bị cáo Trần Hữu Thịnh khai cũng không muốn giết ông Thịnh mà chỉ muốn dạy ông Thịnh bài học để biết cách sống tốt với bị cáo Lan. Chủ tọa phiên tòa hỏi: "“Bị cáo đã tìm hiểu địa hình để ra tay sát hại nạn nhân, dùng súng, giả làm công nhân… mà nói là chỉ muốn dạy bài học à?”. “Nếu muốn giết ông Thịnh thì bị cáo đã bắn ngay đầu rồi”, Hữu Thịnh trả lời.
Trả lời chủ tọa phiên tòa về vai trò giúp sức của Nguyễn Văn Toàn, bị cáo Hữu Thịnh cho rằng việc bắn ông Thịnh là do mình làm, không liên quan đến bị cáo Lan và Toàn.
Trả lời chủ tọa phiên tòa, bị cáo Toàn cũng nói "chỉ theo Hữu Thịnh để đi chơi".
Phiên tòa đang tiếp tục xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.