Thuê sát thủ bắn một giám đốc với giá 500 triệu đồng

08/08/2016 18:24 GMT+7

Nhóm hung thủ đã được thuê với giá 500 triệu để sát hại ông Lê Hữu Trí, Giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nam, do mâu thuẫn cá nhân.

Chiều nay, 8.8, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức họp báo về vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra ngày 4.7 tại phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Tại buổi họp báo, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) đã báo cáo tóm tắt về vụ án gây rúng động ở Hà Nam vào ngày 4.7. Theo đó, lúc 15 giờ 18 phút ngày 4.7, tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu đã xảy ra vụ giết người. Nạn nhân là ông Lê Hữu Trí, 41 tuổi, trú tại địa phương.
Ông Trí thiệt mang sau khi vào miếu Bảo Lộc 1 thắp hương, lúc trở ra thì bị 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng, dùng súng bắn nhiều phát. Được đưa ngay đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến 17 giờ 50 phút cùng ngày, nạn nhân đã tử vong. Các đối tượng sau khi gây án đã lên xe máy tẩu thoát.
diêu-tra
Ngay sau vụ án, công an đã phong tỏa và điều tra hiện trường Ảnh Văn Đông
Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và truy bắt các đối tượng gây án. Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam tập trung cao để phá án.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát, Công an tỉnh Hà Nam thành lập ban chuyên án; Tổng cục Cảnh sát thành lập Ban chỉ đạo điều tra chuyên án và giao cho C45 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh.
Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, đến ngày 6.8, Ban chuyên án đã bắt tất cả các đối tượng liên quan đến vụ việc, gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại tổ dân phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, từng có 1 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản), Lê Thái Duy (26 tuổi, trú tại tổ 26, phường Kim Tân, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại thôn Câu Nhân, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản). Đến chiều ngày 7.8, ban chuyên án đã thu giữ được các tang vật vụ án.
Theo lời khai của các đối tượng, từ mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Sỹ Đạt và ông Lê Hữu Trí, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Lê Việt Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng. Đạt chuẩn bị súng K54 cho Hoàn và đưa đối tượng này vào khu vực Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam để hướng dẫn sử dụng súng. Tại đây, Hoàn đã tập sử dụng và bắn thử 2 phát.
Biết thói quen hay đi lễ chùa của ông Trí vào ngày 1 và rằm hàng tháng, Đạt yêu cầu Hoàn bắn ông Trí khi lễ tại Miếu Thần - thôn Bảo Lộc 1. Ngày 19.6 (rằm tháng 5), Hoàn cùng Duy đến Miếu Thần, phục kích tại đó để chờ bắn ông Trí. Tuy nhiên, ông Trí không đến, nên vụ ám sát bất thành.
Đến ngày 4.7 (1.6 Âm lịch), Hoàn và Duy mượn một chiếc xe máy Wave màu đỏ, BKS 90B1 - 73591 và mặc áo chống nắng, bỏ súng vào trong cốp, chờ hiệu lệnh của Đạt để bắn ông Trí.
Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.