Thuê nhân công thu hoạch hoa tết 1 triệu đồng/ngày

22/01/2017 06:58 GMT+7

Từ ngày 23 tháng chạp, Đà Lạt (Lâm Đồng) bước vào tuần cao điểm thu hoạch hoa tết, nhưng năm nay thiếu hụt nhân công trầm trọng.

Ông Hồ Ngọc Dinh, Chủ tịch Hội Nông dân P.12 (làng hoa Thái Phiên, Đà Lạt), cho biết giá thuê nhân công làm cả ngày đến khoảng 22 giờ đêm là 800.000 đồng/người đối với nữ và 1 triệu đồng/người đối với nam.
Nguyên nhân là những người tới Đà Lạt làm thuê chủ yếu đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... nhưng cứ khoảng ngoài 20 tháng chạp họ đón xe về quê ăn tết. Có nhiều gia đình không thuê được người phải huy động cả nhà thu hoạch hoa từ 4 giờ sáng và đóng hoa đến tận khuya mới đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của thương lái.
Tuy nhiên, năm nay giá hoa tết tại Đà Lạt tăng cao gấp đôi, gấp ba so với ngày thường nên việc bỏ tiền triệu để thuê nhân công thu hoạch vẫn không ảnh hưởng nhiều đến nguồn thu nhập của các nhà vườn.

tin liên quan

Hồi hộp hoa Tết
Phường An Phú Đông (Q.12, TP.HCM) là nơi trồng hoa lớn ở TP.HCM. Hàng trăm hộ trồng hoa nơi đây đang khóc ròng vì hoa mai nở sớm; riêng hoa các loại hoa sứ, lan, cúc vạn thọ, hướng dương, sống đời, mồng gà… thì lại lo nở muộn, không trúng ngay dịp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.